Dòng sự kiện:

“Ionah” - show giải trí kiểu Las Vegas ra mắt khán giả Thủ đô

23:17 31/08/2015
Show giải trí theo kiểu Las Vegas mang tên “Ionah” chính thức ra mắt khán giả Thủ đô tối 30/8 tại Hà Nội.
"Ionah" show là một chương trình nghệ thuật giải trí tổng hợp với sự kết hợp giữa nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như: múa, kịch, xiếc mới, hip hop, nghệ thuật thị giác, âm nhạc, kỹ xảo, ánh sáng… và các công nghệ hiện đại khác để tạo ra những màn biểu diễn đặc sắc, mới lạ trong không gian nhà hát.

Nhân vật chính của vở diễn là cô gái trẻ mang tên Ionah. Chênh vênh giữa hờn ghen, giận dữ của tình yêu, cô gái trẻ Ionah tình cờ rơi vào một thế giới siêu thực. Cô phiêu lưu trong ảo ảnh, gặp gỡ những nhân vật kỳ lạ và đấu tranh, vật lộn với những cảm xúc bất tận để thoát ra, trở về với tình yêu của mình. 12 phân cảnh với những hình ảnh, hiệu ứng âm thanh, ánh sáng ấn tượng sẽ đưa khán giả cùng trải quá những thăng trầm của các nhân vật.

Hiện đại, hoành tráng nhưng “Ionah” vẫn mang lại những phút lắng đọng cho khán giả với những cảm xúc gần gũi, quen thuộc. Ngay cái tên “Ionah”, tưởng là rất Tây, nhưng hóa ra là đảo ngược của từ “Hà Nội”. Rồi hình ảnh đoàn tàu lăn bánh, những sinh hoạt của người dân lao động dưới chân cầu Long Biên hay bến đò quê với những giai điệu bình yên… Tất cả đã mang đến cho người xem một hơi thở Việt Nam trong không khí đầy màu sắc hiện đại.

Một điểm đặc biệt trong “Ionah” là sự hội tụ của ê kip sáng tạo bao gồm những gương mặt gạo cội hàng đầu của làng giải trí Việt như đạo diễn Phạm Hoàng Nam, nhạc sĩ Quốc Trung, biên đạo múa Trần Ly Ly, NTK Công Trí, NSƯT xiếc Tống Toàn Thắng. Ngoài ra còn có sự tham gia của chuyên gia kỹ xảo phim 3D đến từ Italia, đạo diễn Fernando Toma.

“Tôi nhận được lời đề nghị từ nhà sản xuất là phải làm một chương trình nghệ thuật lạ và khó. Nghe đến lạ và khó là tôi nhận ngay. Và chúng tôi thực sự xem đây là cuộc chơi để thỏa máu đam mê với nghệ thuật. Những kẻ không bình thường lại gặp đúng nhà sản xuất cũng không bình thường nốt. Không bình thường là bởi trong khi nhiều đại gia đầu tư vào các lĩnh vực mang lại lợi nhuận nhanh, nhiều thì đại gia này lại dành sự quan tâm, đầu tư cho nghệ thuật” - tổng đạo diễn Phạm Hoàng Nam chia sẻ.

Chương trình nghệ thuật “Ionah” cũng mang lại cho nhạc sĩ Quốc Trung nhiều thách thức mới mẻ. Lần đầu tiên, anh làm nhạc cho các nghệ sĩ xiếc. Diễn viên xiếc thường biểu diễn theo ngẫu hứng tự do mà không phụ thuộc vào tiếng nhạc. Bởi vậy, để âm nhạc vừa mang hơi thở hiện đại, xóa mọi giới hạn không gian và thời gian nhưng vẫn phù hợp với tốc độ của xiếc là điều không hề dễ dàng với giám đốc âm nhạc Quốc Trung. Chỉ cần sai một nốt nhạc hoặc dài hơn một nhịp là có thể thay đổi diễn xuất của diễn viên, thậm chí thay đổi kịch bản của cả ê-kip.

Đây cũng là lần đầu tiên các diễn viên xiếc có cơ hội chạm tay đến một chương trình giải trí tổng hợp chuyên nghiệp. Phần lớn họ đều là những gương mặt mới và rất trẻ. Có được dàn diễn viên hết mình trên sân khấu “Ionah” ngày hôm nay là nhờ công lớn của biên đạo múa Trần Ly Ly. Không chỉ phát hiện, đào tạo, cô còn sang tận Mông Cổ, Canada… để săn lùng tài năng trẻ.

Trang phục và bối cảnh trong “Ionah” đều mang màu sắc trừu tượng, hiện đại. Để có được thành quả ấy, NTK Công Trí đã mất 8 tháng bay ra bay vào giữa hai miền Nam – Bắc, thậm chí sang tận Las Vegas để tham khảo, tìm ý tưởng cho trang phục.

Trước đến nay, vốn chỉ quen thiết kế đồ cho các siêu sao, người mẫu, “cuộc chơi” lần này khiến anh không khỏi đau đầu với việc làm sao để trang phục vừa đẹp, tiện lợi cho các cử động của diễn viên xiếc nhưng vẫn phải bền và giữ được màu sắc, đảm bảo show diễn có thể kéo dài vài năm.

“Ionah show” sẽ chính thức được công chiếu rộng rãi trong tháng 9 tại Nhà hát Star Galaxy - 87 Láng Hạ.

Lam Anh

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]XFvaPpqYzO[/mecloud]