Dòng sự kiện:

IU xin lỗi về những tranh cãi album “Chat-shire”

20:20 08/11/2015
Ca khúc Twenty-three trong album này đã gây xôn xao vì bị cáo buộc lấy mẫu mẫu âm trong ca khúc Gimme more của Britney Spears mà không được phép , còn lời bài hát của IU cho ca khúc "Zeze" đã nhận được những lời chỉ trích là "ấu dâm".

 

 

 

 

 

 

 

IU đã đích thân xin lỗi về những tranh cãi xung quanh album mới nhất của cô "CHAT - Shire". Chat-shire là album mới trình làng hôm 23/10 và nhanh chóng chiếm vị trí cao trên các bảng xếp hạng âm nhạc.

Tuy nhiên, chưa kịp tận hưởng sự thành công, cô ca sĩ sinh năm 1993 đã phải đối mặt với vô số rắc rối. Ca khúc Twenty-three trong album này đã gây xôn xao vì bị cáo buộc lấy mẫu mẫu âm trong ca khúc Gimme more của Britney Spears mà không được phép , và nhanh chóng sau đó, lời bài hát của IU cho ca khúc "Zeze" đã nhận được những lời chỉ trích là "ấu dâm". Đây cũng là ca khúc IU tự viết lời.


Dưới dây là bức thư xin lỗi của IU:
"Xin chào. Đây là IU. Mặc dù tôi biết rằng có rất nhiều ý kiến về lời bài hát của tôi gần đây, nhưng tôi đã mất thời gian hơn mình nghĩ để có thể lấy can đảm nói về sự việc. Tôi xin lỗi về sự chậm trễ này. Tôi chân thành xin lỗi tất cả những người bị tổn thương bởi lời bài hát của tôi.

Chat-shire được xây dựng dựa trên những nhân vật tưởng tượng trong các tiểu thuyết và phản ánh góc nhìn và cảm xúc của tôi ở tuổi 23. Zeze là một trong số đó.

'My Sweet Orange Tree "là một cuốn tiểu thuyết thực sự quý giá với tôi. Tôi đã không viết lời bài hát với ý định suy luận bất cứ điều gì về ý nghĩa tình dục một đứa trẻ 5 tuổi. Zeze trong lời bài hát được viết ở ngôi thứ ba sử dụng câu chuyện của cuốn tiểu thuyết như là một động lực. Tuy nhiên, tôi nhận ra nội dung của ca khúc có thể bị hiểu là xúc phạm và khiến người nghe đau lòng. Tôi xin chịu hoàn toàn trách nhiệm về cách xử lý non nớt của mình với tư cách là một người sáng tác.

Tôi cũng biết rằng nhiều người đã rất ngạc nhiên bởi những gì tôi đã nói trong một cuộc phỏng vấn . Trong cuộc phỏng vấn rằng tôi đã nói , 'Nó không phải những gì Zeze đang nói, nhưng tôi cảm thấy rằng tính khí Zeze là sexy’. Tôi xin lỗi vì sơ xuất trong sử dụng từ sexy đối với một đứa trẻ.

Bên cạnh đó, tôi cũng xin lỗi vì đã không kiểm tra các mẫu âm được sử dụng trong ca khúc Twenty-three. Hiện tại, chúng tôi chờ đợi phản hồi từ phía Britney Spears và sẽ làm rõ về mẫu âm này.

Đây là lần đầu tiên tôi đã hành động như là nhà sản xuất cho một album, và tôi nghĩ rằng tôi đã quá nóng lòng và ích kỷ vì mong muốn nhận được lời khen ngợi. Một lần nữa, tôi xin bày tỏ sự hối lỗi sâu sắc, xin lỗi những người đã bị tổn thương và thất vọng vì những lỗi lầm thiếu suy nghĩ của mình. Tôi sẽ làm việc chăm chỉ để suy nghĩ về bản thân mình, và tôi sẽ cho bạn thấy một khía cạnh trưởng thành hơn. Tôi xin lỗi."
IU sắp khởi động tour diễn vòng quanh Hàn Quốc để quảng bá cho Chat-shire vào cuối tháng 11 này. Tuy có nhiều rắc rối xung quanh album nhưng chưa có vé nào cho concert này bị trả lại

HỒNG HẠNH (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Clip hot

[mecloud]aL0t9vYXUc[/mecloud]


TAG