Dòng sự kiện:

Khách bàng hoàng vì hoá đơn 8 triệu 1 bữa ăn tối ở Hà Nội

02:20 14/11/2015
Một bữa ăn tối cho 4 người với toàn món bình dân, nhưng hoá đơn tổng cộng gần 8 triệu đồng khiến nhiều người bàng hoàng.

Sáng ngày 12/11, trên facebook cá nhân, anh N.Đ đã chia sẻ một dòng trạng thái, phản ánh về việc anh bị tính hóa đơn đắt đỏ khi dùng bữa tối tại một nhà hàng ở Lý Thường Kiệt (Hoàn Kiếm, HN).

Cụ thể, trên trang facebook cá nhân, anh N.Đ. viết: “Hôm nay mới biết cách hay nhất để đảm bảo sự mất uy tín là để 4 người uống hết 6 bình nước đỗ đen (mỗi bình lít rưỡi) và 15 cái khăn bông”, kèm theo đó là tờ hóa đơn với tổng số tiền cho bữa ăn là 7.770.400 đồng.

Hóa đơn bữa ăn của anh N.Đ. Ảnh: Vietnamnet

Ngoài ra, bức ảnh hóa đơn cũng ghi rõ: tiền khăn bông là 120 nghìn; 3 con chim nướng 1 triệu 440 nghìn; 1 đĩa hoa quả tráng miệng 540 nghìn; rau sống và nước sốt 370 nghìn...

Chia sẻ trên báo Trí Thức Trẻ, anh N.Đ cho biết thêm: “Hôm đó chúng tôi đi 4 người, vào nhà hàng sang trọng thì chuyện tiền nong chúng tôi không quá chú trọng vì ở mỗi cửa hàng có cách tính tiền món ăn khác nhau tùy không gian, địa điểm. Tuy nhiên tôi chỉ thắc mắc một điều rằng chúng tôi có 4 người dùng bữa sau đó có 2 người bạn mãi sau mới đến nhưng họ chỉ ngồi một lúc rồi đi mà hóa đơn lại ghi chúng tôi uống hết tận 6 bình nước đỗ đen, mỗi bình 1,5 lít, như vậy tính ra 4 người uống hết tận 9 lít nước đỗ đen. Như vậy quá vô lý vì chúng tôi còn dùng bữa, uống rượu và chưa kể nước ngọt, nước giải khát…”.

Nói về những thắc mắc trên, trao đổi trên báo Trí Thức Trẻ, anh V. O., đại diện nhà hàng cho biết: “Nhóm khách của anh N.Đ có tổng cộng 6 người (4 nam, 2 nữ) vào bàn từ 18h30 đến 23h30 mới kết thúc, mọi người lúc uống rượu thì rất khát nước nên việc uống hơn 1 lít nước mỗi người trong một bữa ăn tôi thấy bình thường, bản thân tôi mỗi bữa cũng uống cả bình nước này”.

[mecloud]T06diMJezt[/mecloud]

Liên quan đến vụ việc, trao đổi trên báo Vietnamnet, Tr. A. – Quản lý Nhà hàng cũng cho biết thêm, 2 khách nữ dùng 2 ly nước cam. 3 khách nam dùng hết 2 chai rượu (khách tự mang theo) với số lượng rượu như vậy khách phải dùng số lượng nước rất lớn để giã rượu cho tỉnh táo. Khách ở nhà hàng suốt 4 tiếng đồng hồ, 6 người uống hết 6 bình nước đỗ đen và 2 chai nước khoáng là điều dễ hiểu.

Cũng trên tờ báo này, anh A. cho biết: "Đỗ đen chúng tôi dùng để làm nước phải được chọn lọc kỹ càng. Sau có đỗ phải rang lên xay giã để làm nước uống cho khách. Lúc phục vụ bê ra nước còn ấm nóng trên tay, không phải đơn giản để có được 1 bình nước đỗ đen như vậy".

Về chuyện dùng 15 chiếc khăn bông, anh O. cho biết, khăn bông này là loại khăn dùng một lần, trước khi ăn khách dùng khăn lau mặt lau tay, trong bữa ăn các khách liên tục dùng món, trong đó có nhiều món ăn bằng tay như chim nướng thì lượng khăn dùng như trên là không quá nhiều.

Người quản lý nhà hàng này cũng cung cấp thêm, để phục vụ 6 khách suốt 4 tiếng đồng hồ nhà hàng đã phải cử 1 nhân viên tiếp rượu, 2 nhân viên chạy bàn, 1 người dọn rửa mâm bát. Sau 12h30 đêm nhóm của anh N. ra về nhân viên của anh mới được nghỉ nhưng tiền phí phục vụ rượu nhà hàng cũng chỉ tính 500 nghìn.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]Fi3U8lWqAy[/mecloud]