Dòng sự kiện:

Khách nữ đánh giá thấp tài xế Uber bị đăng thông tin lên web đen

16:23 06/01/2016
Không bằng lòng với thái độ phục vụ cũng như cách ứng xử của một lái xe taxi Uber, cô gái đã đánh giá anh ta 1 sao. Ngay lập tức sau vài giờ đồng hồ, số điện thoại của cô bị đưa lên web đen.

Tin liên quan

 [mecloud]NmMy4kBmEA[/mecloud]

Theo thông tin từ báo Sức khỏe cộng đồng, gần đây, trên mạng xã hội đang xôn xao câu chuyện một facebooker có tên H. My lên tiếng chia sẻ chuyện "gây sốc" trên trang cá nhân của mình.

Theo lời cô gái này, em gái của cô đã bức xúc với cách hành xử của một tài xế Uber và đánh giá anh ta 1 sao. Không ngờ vài giờ sau đó, số điện thoại của cô gái đã bị đưa lên web.

Cụ thể, đoạn chia sẻ của H. My như sau:

"Mình dùng Uber cũng lâu rồi, số chuyến đi của mình và số điện thoại anh mình là khá nhiều, hàng ngày đi làm, đi chơi đều chọn Uber. Cũng 1 vài lần mình không vừa ý với lái xe của Uber khi mình hủy chuyến (đã gọi điện xin lỗi) còn bị ăn chửi và đe dọa. Nhưng đến hôm nay thì đúng là quá sốc luôn. Câu chuyện diễn ra thì rất ngắn ngủi thôi ạ:

Tối qua, em mình (cũng đang sử dụng dịch vụ Uber nhé) chọn tọa độ là đường Quan Hoa đến nhà mình là 343 Đội Cấn. Dò được 2 phút thì có lái xe Q.A (UberX) đến đón. Do lịch sử Uber không cho phép xem lại nên em mình không nhớ được biển số xe.

Đoạn đường đi như sau: lái xe Q.A đi đến ngang đường Đào Tấn rồi lại vòng lại chỗ cầu nhà Nguyễn Khánh Toàn. Lái xe cho rằng phải đi đường Đội Cấn chỗ đầu Bưởi mới đi được sang ngõ 343. Ra đi đến đầu cầu chỗ nguyễn khánh toàn, lái xe Q.A lại vòng đi Đào Tấn. Tiếp diễn, anh ta lại vòng lại và rẽ Liễu Giai thì bận chat nên đi vọt sang bên kia cái đường phía dưới cầu vượt Kim Mã - Đào Tấn ý rồi mới rẽ vào Vạn Bảo. Vừa đi vừa chat nên đi qua ngõ 343 đến 2 lần cũng không biết và phải vòng lại, đến mức độ em mình là hành khách mà phải ngồi chỉ đường cho lái xe. (Trên lịch sử hành trình vì vòng đi vòng lại nên không hiển thị được).

Trên đường đi, lái xe Q.A nhiều lần sử dụng Zalo để chat thoại và nói chuyện khiêu dâm với bạn. Nội dung câu chuyện quanh quẩn chỉ là "mấy thằng kia đợi khách lâu quá thì sang XXX mà matxa".

Trên xe do quá khó chịu với cách xử sự của tài xế và đi đường đã mua đường, vừa lái xe vừa nghe điện thoại gây cảm giác nguy hiểm cho khách hàng, lại còn có lời nói khiếm nhã. Nên sau khi xuống xe, em mình đã cho lái xe 1 sao vì thái độ phục vụ khác hàng kém, hành xử trên xe không văn minh.

Sáng nay đến bây giờ là 14h chiều ngày 4/1, em mình đã nhận được rất nhiều số điện thoại lạ cùng tin nhắn với mục đích mời mọc mua dâm. Do công việc phải giao dịch trên điện thoại nhiều, không tắt được máy nên em ấy rất áp lực. Em mình vừa mới ra trường, mới đi làm, chưa va chạm xã hội, sức khỏe từ bé lại rất yếu nên rất sốc, bị ngất và phải nằm viện, ảnh hưởng lớn đến thi sắp tới vì cú sốc tinh thần này. Hiện nay, gia đình em Linh đang rất bức xúc và lo lắng vì sức khỏe của em ấy.

Mình đã gọi điện thoại cho tài xế Q.A, anh ta thừa nhận rằng anh ta đã post số điện thoại cùng tên của em (mọi người đã nhìn thấy trên màn hình hiển thị) lên Group chat các tài xế Uber vì DÁM cho anh ta 1 sao. Tuy nhiên , anh ta chối bay và đổ lỗi cho người khác đã up số điện thoại lên trang web khiêu dâm này, cho rằng anh ta không có lỗi, anh ta sẽ "xem xem là ai up và nhờ gỡ bài" . Và không 1 lời xin lỗi.

Đây là 1 hành động vi phạm nghiêm trọng đến danh dự và nhân phẩm của người khác, với mức độ lan tràn nhanh và nguy hiểm, em gái tôi không chỉ bị tổn thương về mặt tinh thần và còn bị đe dọa bởi những số điện thoại lạ trên.

Tôi và gia đình em Linh sẽ làm cho ra nhẽ tài xế Q.A vì hành vi trực tiếp và gián tiếp xâm hại nhân phẩm của người khác, đừng lôi người khác ra làm 1 trò đùa, và đừng vì vài phút thú vật của mình mà đánh đổi công việc, danh dự, nhục nhã và liêm sỉ anh Q.A ạ.

Anh không chỉ làm nhơ nhuốc bộ mặt của Uber Việt Nam, mà còn cho cả nhũng lái xe taxi Uber cùng anh nữa.

Em cũng sẽ công bố danh sách những số điện thoại gọi cho em gái em muốn mời ăn pizza va đi chịch xã giao (quan hệ tình dục). Không ngờ thời đại này có nhiều anh thèm rau đến thế. Các chị em soi cho kĩ xem co bạn trai hay chồng mình không nhé. Bên cạnh sự hoảng loạn của gia đình em (của) em la sự thất vọng vô bờ với các anh".

H. My đưa ra bằng chứng.


Hành trình mà lái xe taxi Uber chở em gái Hà My.


Đoạn tin nhắn H. My tố cáo lái xe.

Câu chuyện nhanh chóng nhận được nhiều lời bình luận từ phía người đọc.

Bạn Ngọc Linh bình luận: "Không thể chấp nhận được. Đã làm ăn vớ vẩn còn bắt nạt người ta như thế. Lái xe gì mà dã man vậy. Phải làm cho ra nhẽ chị ơi".

Bạn Phuong Sohn bức xúc: "Nó gỡ xuống chưa em? Cho nó 1 trận cho chừa đi, thằng biến thái. Khổ thân con bé".

Bên cạnh đó, cũng có không ít dân mạng cho rằng câu chuyện này chưa rõ ràng, không thể kết luận sự việc chỉ vì lời tố cáo một chiều.

Trao đổi với PV. báo VietNamNet, đại diện Uber Việt Nam cho  biết: Đơn vị này nghiêm túc xử lý và không khoan nhượng đối với bất kỳ hành vi không phù hợp nào.

Khi được thông báo về vấn đề này, đội ngũ xử lý khủng hoảng của chúng tôi đã liên hệ với cả hai phía để điều tra rõ hơn. Đối tác lái xe liên quan trong trường hợp này hiện đã bị ngưng hoạt động ngay lập tức, cho đến khi cuộc điều tra chính thức có kết quả", đại diện Uber Việt Nam cho hay.

Phía Uber cũng đang liên hệ với nữ hành khách trên và chờ phản hồi từ khách hàng để có thể hỗ trợ tốt nhất, đồng thời sẽ cung cấp đầy đủ thông tin liên quan đến sự vụ này cho các cơ quan có thẩm quyển liên quan nếu cần.

Điều 38 Bộ luật Dân sự năm 2005 quy định “Quyền bí mật đời tư của cá nhân được tôn trọng và được pháp luật bảo vệ. Việc thu thập, công bố thông tin, tư liệu về đời tư của cá nhân phải được người đó đồng ý… trừ trường hợp thu thập, công bố thông tin, tư liệu theo quyết định của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền. Thư tín, điện thoại, điện tín, các hình thức thông tin điện tử khác của cá nhân được bảo đảm an toàn và bí mật”.

“Điều 21  Hiến Pháp

1. Mọi người có quyền bất khả xâm phạm về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân và bí mật gia đình; có quyền bảo vệ danh dự, uy tín của mình.

Thông tin về đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình được pháp luật bảo đảm an toàn. 

2. Mọi người có quyền bí mật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư khác.

Không ai được bóc mở, kiểm soát, thu giữ trái luật thư tín, điện thoại, điện tín và các hình thức trao đổi thông tin riêng tư của người khác.”

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]vukKFI2386[/mecloud]