Dòng sự kiện:

Khám phá điều kỳ diệu quá trình song sinh lớn trong bụng mẹ

23:57 08/06/2015
Khi một mầm sống hình thành trong cung lòng người mẹ là cả một quá trình diệu kỳ đang diễn ra từng ngày. Bạn đã biết được điều gì về sự kỳ diệu ấy? Hãy cùng chúng tôi khám phá quá trình cặp song sinh này nhé!

Với tất cả chúng ta, 9 tháng 10 ngày là con số mang một ý nghĩa vô cùng cao cả. Đó chính là quãng thời gian dài người mẹ mang thai, bạn nằm trong bụng mẹ, được ngắm nhìn cả thế giới dưới góc nhìn đặc biệt. Điều này càng đặc biệt với những bà mẹ mang song thai. Đó cũng là giai đoạn bạn trải qua quá trình phát triển từ phôi thai để trở thành một con người hoàn chỉnh. Trong quá trình này, có biết bao câu chuyện thú vị đã xảy ra mà bạn gần như không bao giờ nhớ lại được…

3 tuần

Cặp song sinh giống hệt như từ thủa còn là phôi thai bé xíu là trường hợp phổ biến nhất. Mỗi em bé phát triển từ 1 trứng riêng biệt được thụ tinh bởi 2 tinh trùng khác nhau. Mỗi phôi thai có riêng nhau thai, màng và túi ối. Cặp song sinh này có thể là hai bé gái, hai bé trai hoặc 1 trai, 1 gái.

4 Tuần

Các cặp song sinh đang hình thành ống thần kinh, bộ não, xương sống và tuỷ sống, các dây thần kinh. Trái tim cũng bắt đầu xuất hiện.

8 Tuần


8 tuần, các cơ quan chính của cặp song sinh phát triển nhanh chóng. Tim có thể đập khoảng 150 lần/phút. Bàn tay uốn cong ở cổ tay và bàn chân có màng xuất hiện.

12 Tuần


Cặp song sinh của bạn đã mang dáng dấp một con người khá hoàn chỉnh.

16 Tuần


Mỗi bé có dấu vân tay độc đáo của riêng mình. Thận đang tiến hành chức năng bài tiết nước tiểu. Mẹ có thể nhận biết giới tính của mỗi bé nhờ siêu âm.

20 Tuần


Hãy nói chuyện với 2 bé sinh đôi của bạn vì các bé có thể nghe được cuộc nói chuyện tại mốc này.

Tóc đang mọc trên đầu. Làn da đã phát triển một lớp nhờn, bao phủ màu trắng để bảo vệ bé dưới những tác động trong nước ối.

24 Tuần


Lông mày nho nhỏ bây giờ có thể nhìn thấy. Chồi răng cho bé ở vị trí bên dưới đường lợi. Da nhăn vì các bé vẫn cần phải tăng cân.

 

28 Tuần


Cặp song sinh có thể nhắm – mở mắt. Mắt đã có lông mi. Lớp mỡ được hình thành. Trẻ mút một ngón tay hoặc mút ngón cái. Trẻ có thể nấc.

32 Tuần

Móng mọc trên đầu ngón tay, chân. Cánh tay, chân và các cơ quan hoàn chỉnh. Một số bé thậm chí đã “sở hữu” cái đầu đầy tóc.

36 Tuần


Khoảng một nửa của cặp song sinh được sinh ra ở tuần thứ 36. Phổi tiếp tục phát triển. Trẻ dành vài tuần cuối cùng để xây dựng các lớp chất béo và tăng cân.

PHƯƠNG MAI (Tổng hợp)