Dòng sự kiện:

Khám phá triệt để công dụng chữa lành vết thương của các loại gia vị

23:04 17/08/2015
Gừng, tỏi, nghệ, húng quế,… được biết tới là những gia vị trong bếp giúp cho món ăn trở nên ngon hơn. Ngoài ra, chúng còn là những vị thuốc chữa được rất nhiều bệnh.

Gừng

Gừng được sử dụng phổ biến bởi có rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Trong gừng có chứa chất kháng histamin và giúp thông mũi, có thể giúp giảm bớt triệu chứng cảm lạnh và cúm.

Một nghiên cứu chéo xác thực được công bố trên tạp chí Osteoarthritis Cartilage chỉ ra rằng những bệnh nhân bị viêm khớp đau ở đầu gối được cho sử dụng gừng thì các cơn đau giảm đi đáng kể. Nhóm bệnh nhân này có thể duy trì hoạt động thể chất tốt hơn so với những người dùng thuốc giảm đau.

Tỏi


Tỏi là một loại gia vị được khuyên nên sử dụng hàng ngày.

Chất allicin có trong tỏi vốn có tác dụng rất tốt cho tim. Nó giúp kiểm soát mức cholesterol.

Bên cạnh đó, tỏi có những đặc tính kháng khuẩn giúp làm lành tình trạng viêm sưng bên trong cơ thể. Với đặc tính này nó thậm chí có thể giúp điều trị đau họng khi bị cảm cúm. Nó cũng có thể giúp bạn giảm ho và phục hồi sức khỏe nhanh hơn.

Đinh hương

Đinh hương chứa chất eugenol, là chất có đặc tính kháng khuẩn.

Trong y học hiện đại, người ta dùng đinh hương chế rượu, làm thuốc kích thích tiêu hóa và làm chất sát trùng mạnh.

Nhưng công dụng phổ biến là dùng làm nguyên liệu cất lấy tinh dầu đinh hương, có tác dụng sát khuẩn và diệt sâu bọ mạnh. Thường tinh dầu đinh hương được dùng trong nha khoa để làm thuốc tê và hủy diệt tủy răng.

Nghệ

Nghệ là một loại gia vị có nhiều lợi ích sức khỏe. Nghệ có những đặc tính kháng viêm và kháng khuẩn.

Gia vị nghệ còn có một số công dụng khác như: giúp điều hòa cân nặng, lưu thông và lọc máu; tốt cho hệ tiêu hóa; chống ung thư, kháng viêm, giảm nguy cơ nhiễm trùng; khử trùng, mau lành vết thương.

Quế


Trong quế có chứa chất eugenol giúp làm lành tình trạng viêm sưng. Nhưng đặc tính được biết đến nhiều nhất của nó là khả năng điều trị tình trạng kháng insulin ở các bệnh nhân tiểu đường.

Nó giúp ngăn ngừa chứng khó tiêu, hạn chế trào ngược axit, tiêu chảy và thậm chí là giảm nhẹ bệnh đau mãn tính như viêm khớp. Một lời khuyên dành cho bạn là nên thêm quế vào các món súp mà bạn yêu thích, đặc biệt là món súp rau, súp đậu lăng hoặc súp đậu đen.

Mù tạt

Mặc dù dễ bay hơi nhưng dầu mù tạt lại rất công hiệu trong việc chữa trị nhanh các vết rộp da khi được pha loãng hoặc đắp trực tiếp lên vùng da bị kích ứng. Ngoài ra, mù tạt còn được dùng như chất chống kích ứng, giúp làm lành các vết cắn của bọ cạp, rắn rết... hoặc chữa đau nhức. Nhờ tác dụng làm nóng tại chỗ, mù tạt còn giúp cắt cơn đau cơ, vì thế, chúng còn được pha loãng với nước để rửa chân hoặc tắm để chống đau cơ.

Húng tây


Loại gia vị này có thể được dùng để trị chứng ợ nóng hay khó tiêu. Tính sát trùng và kháng sinh của húng tây là một phương thuốc tuyệt vời cho bạn khi bị cảm lạnh, ho hay đau họng.

Rau mùi


Bạn đã biết nhiều món ăn trở nên ngon hơn nhờ rau mùi nhưng đã biết công hiệu chữa bệnh thực sự của nó chưa?

Người ta thường cho rau mùi vào các món ăn để tiêu hóa dễ dàng hơn. Hoặc được dùng cho những người mắc hội chứng ruột kích thích.

Húng quế

Loại gia vị này có đặc tính kháng khuẩn, những chất chống ô xy hóa giúp trị cảm lạnh và tiêu diệt vi rút trong cơ thể. Húng quế cũng góp phần thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể.

Nhục đậu khấu: là loại gia vị có những đặc tính kháng khuẩn. Tuy nhiên, chỉ nên dùng hạt nhục đậu khấu với số lượng nhỏ.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]Zfs3PkNqLE[/mecloud]