Dòng sự kiện:

Khâm phục khả năng vượt rừng cứu cha của cậu bé 13 tuổi

17:22 01/09/2015
Trong khi đi cắm trại, người cha bất ngờ gặp nạn và bị thương nặng. Chính cậu con trai 13 tuổi một mình băng bó vết thương và tìm mọi cách cứu cha thoát nạn khiến nhiều ngưởi nể phục.

 

 

 

Đó là trường hợp của cậu bé Charlie Wilstead Finlayson, 13 tuổi, và cha là luật sư David Finlayson, 52 tuổi, đến từ bang Utah, Mỹ.

Theo NBC, hôm 17/8, hai cha con Charlie đi cắm trại gần hồ Ship Island trong khu bảo tồn hoang dã ở bang Idaho thì bất ngờ gặp đá lở.

Tảng đá lớn đã khiến David bị thương nặng, gãy tay và chân trái.

Nhiều người nể phục cách xử lý cứu cha của cậu bé 13 tuổi này. Ảnh People

Charlie đã băng bó vết thương cho cha, ủ ấm cho ông khi đêm đến bằng quần áo và túi ngủ của mình. Cậu còn dìu cha về nơi cắm trại, cách địa điểm tai nạn khoảng 1,5 km và thức suốt đêm để nói chuyện với cha vì sợ cha sẽ bất tỉnh.

Sau 2 hôm chịu đựng sự đau đớn từ vết thương, David quyết định viết địa điểm kèm lời nhắn trên một tờ giấy rồi bảo con trai đi bộ khoảng 21 km đường rừng trở lại phía hồ nước tìm người giúp đỡ.

"Cháu rất sợ sẽ không gặp ai cả nên đã cầu nguyện rất nhiều", Charlie chia sẻ về thử thách khó khăn mà cha giao cho.

Rất may mắn sau khi đi khoảng 5 km, Charlie trông thấy hai người. Họ nhanh chóng tới nơi cắm trại để chăm sóc David, còn cậu bé tiếp tục tìm người giúp đỡ. Một người đàn ông khác đã giúp Charlie gọi cứu hộ và trực thăng được cử tới giải cứu hai cha con Charlie.

Tỉnh dậy sau ca phẫu thuật, David chia sẻ: "Thằng bé đã cứu mạng tôi. Lúc tôi bị thương, con trai đã giúp tôi vượt qua cơn đau và không bị bất tỉnh. Nó thực sự là một cậu bé gan dạ”.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: [mecloud]BsjHVNclxG[/mecloud]