Dòng sự kiện:

Khán giả “khóc thét” với bom tấn “Tây du ký 3D” đậm chất Hollywood

21:50 13/11/2015
Ngoài kỹ thuật đồ họa quá… ảo diệu, trong bản “Tây du ký 3D” này, các nhân vật chính đều như vừa nhập quốc tích Hollywood.

 

 

 

[mecloud]Iiaj6KFIfI[/mecloud]
 

Ngay khi poster của “Tây du ký: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” được tung ra, khán giả Trung Quốc đã “kêu trời” vì tạo hình các nhân vật chính  quá… “mất gốc”,  đặc biệt là “Bạch Cốt Tinh” Củng Lợi. Từ không khí u ám đến trang phục, chân dung Bạch Cốt Tinh hoàn toàn xa rời nguyên tác và không khác gì một nhân vật “hắc ám” trong các bộ phim thuộc đề tài giả tưởng của Hollywood. Thậm chí không ít người cho rằng, xét thần thái và phong cách, “Bạch Cốt Tinh” Củng Lợi khá giống với “Tiên Hắc Ám” Angelina Jolie.

"Sa Tăng" La Trọng Khiêm


"Quan Âm Bồ Tát" Trần Tuệ Lâm 

Chưa hết, trên poster, kỹ xảo đồ họa và tạo hình 6 gương mặt chính khác của phim cũng “đặc sệt” Hollywood, nhất là “Sa tăng” La Trọng Khiêm và “Quan Thế Âm Bồ Tát” Trần Tuệ Lâm. Một người thì phục sức lộng lẫy, diêm dúa chả kém Hằng Nga, một người thì  giống hệt những tên cướp biển bị nguyền rủa trong Cướp biển vùng Caribe.

"Tôn Ngộ Không" Quách Phú Thành đẹp trai ngời ngời

Đảm nhận vai diễn quan trọng trong phim - Tề Thiên đại thánh, tạo hình của Quách Phú Thành khá ổn. Nhưng cho dù có bộ lông khỉ, Tôn Ngộ Không vẫn tuấn tú, đẹp trai một cách… đáng ngại và hoàn toàn không có chút lém lỉnh nào như bản tính vốn có của nhân vật.

Trước “Tây du ký” phiên bản 3D, một số bộ phim khác cũng bị chỉ trích khi lạm dụng quá mức kỹ xảo kiểu Hollywood. Đây có thể là hệ lụy của trào lưu hợp tác sản xuất phim. Các chuyên gia nước ngoài tất nhiên không thể hiểu tường tận lịch sử, văn hóa Trung Quốc và cứ thế “tương” kỹ xảo cộng  thẩm  mỹ  “Tây” vào khiến bộ phim đánh mất bản sắc riêng, trở thành một sản phẩm đa quốc tịch.  

"Đường Tăng" Phùng Thiệu Phong

Tuy bị chê rầm rộ ngay từ poster nhưng “Tây du ký: Tôn Ngộ Không ba lần đánh Bạch Cốt Tinh” vẫn hứa hẹn gây sốt phòng vé sau khi ra rạp vào 8/2/2016. Trước đó, phần một của bộ phim - “Tây du ký: Đại náo thiên cung” đã lập kỷ lục phòng vé.

Với 1 tỷ đồng đầu tư cho khoản kỹ xảo chỉ để tái diễn trận giao tranh “long trời lở đất” giữa Bạch Cốt Tinh và thầy trò Đường Tăng, trên lý thuyết, bộ phim xứng đáng là một bom tấn của màn ảnh rộng Hồng Kông.

Tuy thế, cái khán giả chờ mong đâu chỉ là kỹ xảo và những nhân vật chẳng còn lại bao nhiêu “hồn cốt” Tây du ký.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]XquV6ngsZD[/mecloud]

 

 

 

 


TAG