Dòng sự kiện:

Khát vọng ‘ầu ơ’ của bà mẹ hiếm muộn 5 năm 'lặn lội' tìm con

11:20 06/08/2020
Câu chuyện của chị Nguyễn Thị Hoa (34 tuổi, hiện đang sống ở Xuân Mai, Hà Nội) qua 5 năm đằng đẵng tìm con là một câu chuyện rơi nước mắt cả vì khổ đau vì mòn mỏi lẫn hạnh phúc ngập tràn.

Suốt 5 năm cứ ‘ai mách chỗ nào tôi đều đi khám’

Nỗi lòng của những cặp vợ chồng hiếm muộn, mong con chỉ những người trong cuộc mới hiểu được nó day dứt đến nhường nào. Đó là những đêm nằm khóc ướt gối tủi phận, là nhìn ảnh những em bé ở bất cứ nơi đâu cũng rơi nước mắt, là áp lực từ những người xung quanh, là những cái cười trừ khi ai đó hỏi đến chuyện con cái…

Chị Nguyễn Thị Hoa (SN 1986, ở Xuân Mai, Hà Nội) cũng đã từng ở trong những cảm xúc như thế. Năm 2012, chị Hoa kết hôn cùng anh Nguyễn Viết Trưởng. Một năm đầu trôi qua mà chưa thấy tin vui, anh chị và hai bên nội ngoại bắt đầu lo lắng nhưng vẫn không nghĩ mình khó khăn về đường con cái, bởi cả hai đều còn trẻ và khỏe mạnh. Hơn nữa, anh đi du học và tiền sử gia đình chưa có ai mắc các bệnh liên quan đến vô sinh hiếm muộn.

Thế nhưng, ngót nghét 2 năm, rồi đến 3 năm trôi qua, anh chị “thả tự nhiên” mà vẫn chưa thấy tin vui về. Đó cũng là hai năm “đày đọa tâm lý anh chị ghê gớm lắm!” - chị Hoa mô tả về quãng thời gian khó khăn của mình.

Empty

 Chị Hoa và anh Trưởng đã có hành trình 5 năm chữa trị vô sinh hiếm muộn

 

Empty

 Thành quả ngọt ngào là một cô công chúa 3 tuổi đáng yêu xinh xắn

 

Empty

 Cả gia đình hạnh phúc bên nhau như đền đáp cho quãng thời gian vất vả của vợ chồng chị Hoa

 

Empty

 Chị Hoa bên cô con gái nhỏ của mình

 

Từ Xuân Mai chị khăn gói lặn lội xuống Hà Nội tìm đến các địa chỉ chữa vô sinh uy tín, làm tất cả mọi liệu trình để khám và xét nghiệm ở các bệnh viện lớn. Sau đó, vợ chồng chị nhận được kết luận vợ bị lạc nội mạc tử cung, niêm mạc mỏng, kinh nguyệt không đều, chồng bị giảm số lượng tinh trùng và chất lượng tinh trùng.

Bác sĩ khuyên chị nên phẫu thuật, nhưng chị Hoa kiên quyết từ chối, bởi chị sợ di chứng của cuộc phẫu thuật. Và thế là, chị trải qua quãng thời gian “Ai mách chỗ nào tôi cũng đi”.

Chị đã bắt đầu hỏi thăm, tìm hiểu qua mạng về bệnh tình của mình. Và sau đó chị quyết định thụ tinh nhân tạo tại một bệnh viện uy tín. Mong ngóng ngày đêm, hồi hộp từng giây từng phút nhưng tia hy vọng ấy lại bị dập tắt khi bác sĩ thông báo kết quả không đậu.

Cầm que thử thai 1 vạch trên tay, chị Hoa cứ như người vô hồn, không khóc được mặc dù chị là người mau nước mắt vô cùng. Chị nghĩ, vậy là hết, không còn gì để cho chị hy vọng. Nào là trứng “đẹp”, niêm mạc “đẹp”, tinh trùng tốt, tâm lý thoải mái… tất cả những điều đó cũng không tạo nên được mối nhân duyên tốt đẹp cho vợ chồng chị với con.

Không chỉ chị Hoa, chồng chị cũng rầu rĩ, khi đã cố gắng hết lòng đồng hành với vợ trên con đường “tìm con”. Nghe ai nói món gì bổ dưỡng cũng chịu khó tìm khắp nơi mua về bồi bổ cho vợ. Bác sĩ bảo không nên uống rượu bia, thuốc lá, anh cũng bỏ hết luôn thói quen xấu. Anh chăm chút cuộc sống vợ chồng, sống lành mạnh, nâng cao sức khỏe, vậy mà mong chờ mãi con mãi vẫn chưa về!

Nhìn lại chặng đường có được con, chị Hoa cũng đã lao đao khá nhiều về tiền bạc, sức lực, đã có lúc tưởng chừng như chùn chân mỏi gối, buông xuôi với suy nghĩ có lẽ trời đã phụ lòng mình. Nhưng vì khao khát có được “giọt máu” của mình, chị Hoa lại lau nước mắt, gượng dậy và tiếp tục chiến đấu. Chị nghĩ, Tây y không ăn thua, chị chuyển sang chữa trị bằng Đông y, bốc thuốc về uống.

“Qua cả chục nhà thuốc mà vẫn thất bại, và mỗi lần uống thuốc là mỗi lần tôi đặt nhiều hy vọng, tự nhủ với lòng, nhiều trường hợp còn khổ hơn mình, nên phải cố gắng” - chị Hoa không giấu được xúc động kể về những tháng ngày đằng đẵng làm bạn với chén thuốc đắng ngắt.

Thành quả ngọt ngào

Hành trình vất vả ấy chỉ thực sự kết thúc cho đến năm 2015, qua một người quen giới thiệu, vợ chồng chị Hoa đã đến khám tại Nhà thuốc Đức Nguyên Đường của BS Bùi Đức Trọng. Qua giới thiệu chị được biết, đây là nhà thuốc có lịch sử 200 năm về chữa trị vô sinh hiếm muộn.

Empty

   BS Bùi Đức Trọng, Nhà thuốc Đức Nguyên Đường được ví như người gieo mầm hạnh phúc cho gia đình chị Hoa, anh Trưởng

Tại phòng khám vợ chồng chị Hoa được BS Trọng khám, tư vấn và điều trị. Với tình hình bệnh của 2 vợ chồng, BS Trọng đưa ra phác đồ điều trị 45 ngày đối với vợ và 30 ngày đối với chồng. Sau khi điều trị trong thời gian như trên, chị Hoa có kinh vào chu kỳ, sau đó đỡ đau bụng kinh. Chị Hoa vui mừng gọi điện thông báo với bác sĩ đây là lần đầu tiên sau nhiều năm không phải dùng đến thuốc giảm đau khi đến tháng. Và điều tuyệt vời hơn nữa đã đến với cặp vợ chồng là chị Hoa có thai.

“Lần đầu tiên từ khi kết hôn mới biết thử que lên 2 vạch là như thế nào, niềm vui sướng ấy không thốt nên lời. Đến bây giờ khi kể lại cho chị, tôi vẫn không thể mô tả được. Chỉ biết rằng, cái cảm giác ấy, cả đời này chắc tôi cũng không thể quên” – chị Hoa rưng rưng chia sẻ.

Tuy nhiên, theo lời chị Hoa, niềm vui ngắn chẳng tày gang, vì áp lực công việc, chị Hoa đã không giữ được lần mang thai đầu tiên.

“Cảm giác có bao nhiêu nước mắt, tôi đã khóc hết vào ngày hôm ấy. Tôi buồn, suy sụp vô cùng”, chị chia sẻ.

Empty

Mỗi năm BS Trọng chữa hàng nghìn ca vô sinh hiếm muộn

Sau đó chị tiếp tục quay trở lại phòng khám của BS Trọng khám và điều trị. Sau 3 tháng uống thuốc đúng lộ trình, hành trình gian nan 5 năm đi tìm con của vợ chồng chị Hoa cũng có cái kết thật ngọt ngào. Cả hai bên gia đình vỡ òa trong hạnh phúc. Năm 2017, vợ chồng chị đón một công chúa chào đời.

“Tất cả mọi khó khăn, đau khổ giờ đã đi qua hết rồi, chỉ còn niềm hạnh phúc và những nụ cười ở lại” - chị Hoa xúc động chia sẻ câu chuyện hiếm muộn của mình.

Hiện tại cô con gái nhỏ của anh chị đã 3 tuổi rất đáng yêu, ngoan ngoãn. Trong nhà luôn rộn rã tiếng cười. Từ trong gian nan vất vả cuối cùng niềm hạnh phúc của anh chị cũng đơm hoa kết trái. Giờ được ôm con trong vòng tay, được ngắm con mỗi ngày vợ chồng chị Hoa thấy quá đỗi bình yên và ngọt ngào!

Empty

Ông Bùi Mạnh Đạt – người truyền dạy nghề thuốc cho BS Trọng, cũng là một trong những lương y nổi tiếng nhất thành Nam

BS Bùi Đức Trọng, người giúp vợ chồng chị Hoa cũng hạnh phúc vô bờ bến. Theo anh việc giúp cho những người phụ nữ chạm tay được tới cánh cửa làm mẹ, đem đến tiếng khóc chào đời cho hàng trăm đứa trẻ là một sứ mệnh thiêng liêng. “Mỗi ngày, chúng tôi sống cùng với sứ mệnh đó để có thêm động lực, nuôi dưỡng tình yêu và sự gắn bó với nghề vì chúng tôi biết ở ngoài kia có rất nhiều số phận đang cần được giúp đỡ” - BS Bùi Đức Trọng chia sẻ. 

 Thu Trang

Link nguồn:

https://giadinhvietnam.com/khat-vong-au-o-cua-ba-me-hiem-muon-5-nam-lan-loi-tim-con-d160023.html

Theo giadinhvietnam.com

 
 

TAG