Dòng sự kiện:

Khi con nhiễm thói xấu tiêu tiền hoang phí

14:31 27/07/2015
Khi con đi học, việc bố mẹ cho con tiền tiêu vặt là điều không tránh khỏi.

Con không tiêu hết tiền thì có nên thu lại một phần hoặc thu hết không? Hay là giao hết cho trẻ toàn quyền quyết định? Còn tiền mừng tuổi nữa, có nên giữ hộ trẻ không?

Bố mẹ lo trẻ tiêu tiền phung phí hoặc mua những thứ phù phiếm. Như thế vừa lãng phí tiền, con lại nhiễm thói tiêu xài hoang phí. Trên thực tế, nhân cơ hội thuận lợi, bố mẹ có thể chỉ bảo con quản lý tài chính.

Bồi đắp thói quen tiết kiệm

Bố mẹ có thể đưa trẻ đến ngân hàng để mở tài khoản tiết kiệm hay đem tiền của trẻ gửi vào ngân hàng. Qua đó bồi dưỡng thói quen thiết kiệm ngay từ nhỏ cho con. Đồng thời cũng động viên trẻ dùng số tiền tiết kiệm vào việc học tập, đi du lịch, từ thiện hoặc mua những vật dụng thực sự cần thiết.

Khi mua đồ dùng nên phân biệt cái nào cần thiết, cái nào không cần thiết

Bố mẹ nên thường xuyên động viên trẻ tiêu tiền vào những việc cần thiết. Ví dụ như trẻ đang có ý định mua một quyển từ điển nhưng cũng muốn mua vài món đồ chơi. Nhân những lúc thế này bố mẹ giúp trẻ để con tiêu tiền hợp lý hơn. Quyển từ điển quan trọng hơn mấy món đồ chơi rất nhiều, cho nên bố mẹ khuyến khích trẻ mua từ điển.

Học cách tự tiết kiệm

Đôi khi trẻ cũng do dự không biết nên dùng tiền đi chơi hay mua đồ chơi. Những lúc này bố mẹ nên dạy trẻ cách tiết kiệm và chi tiêu, tranh việc trẻ sẽ nhiễm thói tiêu xài hoang phí sau này. Kể cho con nghe những câu chuyện do tiêu xài vô độ mà cuối cùng có kết cục không tốt đẹp để trẻ dè chừng.

Tường Vy

Nguồn: Người đưa tin