Dòng sự kiện:

Khi nào cha mẹ nên ngừng cởi đồ trước mặt con?

22:03 30/09/2015
Bắt đầu từ độ tuổi mẫu giáo, con bạn đã có thể nhớ hình ảnh bố mẹ chúng thay đồ trước mặt mình.
Chuyên gia tâm thần học người Mỹ Carole Lieberman cho biết, bắt đầu từ độ tuổi mẫu giáo, trẻ đã có thể nhớ hình ảnh cha mẹ cởi trần. Vì vậy cha mẹ nên tránh thay quần áo trước mặt con khi con 3 tuổi. Tuy nhiên nếu con có cùng giới tính với mình thì bạn hoàn toàn có thể thoải mái.

Hầu hết các bà mẹ bắt đầu tránh cởi trần trước mặt con khi con trai của họ 3-4 tuổi, tương tự như vậy với cha và con gái.

Để quyết định xem khi nào thì đến lúc tránh thay quần áo trước mặt con, bạn cũng cần xem xét đến những tín hiệu từ phía con mình. Nếu con bạn đã nhận thức nhiều hơn về cơ thể chúng thì đó là lúc bạn nên tránh cởi trần trước mặt con. Nếu chính bạn cảm thấy không thoải mái hay con bạn cảm thấy xấu hổ khi bạn cởi trần thì đó cũng là lúc nên dừng lại.

Bà Carole cũng khuyên cha mẹ nên thiết lập ranh giới đối với những đứa trẻ. Hãy để chúng hiểu rằng nếu có ai không phải thành viên gia đình cởi trần trước mặt chúng, đó là điều không đúng chút nào. Đồng thời, cũng không ai có quyền yêu cầu trẻ cởi trần trước mặt họ.

Ở giai đoạn trẻ bước vào độ tuổi mầm non, cha mẹ nên nghĩ đến chuyện ăn mặc lịch sự ngay ở nhà. Thậm chí, nếu nhà có con gái, bố không nên cởi trần. Bố mẹ muốn "hoạt động" thì phải tránh xa tầm mắt của trẻ em. Và tuyệt đối không tắm chung các con khác giới tính với nhau…

Những hành động vô ý của bố mẹ này có thể khiến bé tò mò nảy sinh ý muốn khám phá, nhìn trộm. Về lâu dài, bé sau này có thể có những hành vi lệch lạc tình dục hoặc sai lầm khi đánh giá người khác giới. Còn ngay trước mắt, cha mẹ có thể sẽ gặp rất nhiều tình huống xấu hổ khi con trẻ đòi khám phá bố mẹ giữa chỗ đông người hay bô bô đi kể những gì bé được chứng kiến.

Tố Tâm (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam