Dòng sự kiện:

Khởi tố vụ cháy gần Bệnh viện Nhi Trung ương làm 2 người tử vong

Mai Nguyên
08:38 27/09/2018
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Ba Đình (Công an TP Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ hình sự “Vi phạm quy định về phòng cháy chữa cháy” liên quan đến việc 2 người tử vong trong vụ cháy hàng loạt ngôi nhà ở đường Đê La Thành.

Liên quan đến vụ cháy trên, ngày 25/9, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an quận Ba Đình (Công an TP Hà Nội) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 201 về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”.

Trước đó, như đã thông tin, khoảng 18h chiều 17/9, một vụ cháy lớn đã xảy ra ở khu vực gần cổng Bệnh viện Nhi Trung ương (phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình). Đám cháy sau đó lan nhanh ra các nhà ở mặt đường Đê La Thành và đến khoảng 21h cùng ngày ngọn lửa được dập tắt.

Đám cháy đã thiêu rụi 19 căn nhà bị cháy, gồm 31 hộ với 99 nhân khẩu chịu thiệt hại từ vụ hỏa hoạn.

Hai nạn nhân xấu số được tìm thấy ở khu vực dãy nhà trọ của ông Hiệp "khùng". Ảnh: Zing.vn

Khám nghiệm sơ bộ hiện trường, cơ quan công an xác định đám cháy xuất phát từ nhà ông Nguyễn Thế Hiệp (tức Hiệp "khùng"). Tại khu vực cháy có nhiều dấu hiệu của sự cố chập điện.

Với thi thể 2 nạn nhân xấu số được phát hiện trong nhà ông Hiệp chiều 21/9, cơ quan chức năng xác định họ tử vong là do ngạt khí CO. Thi thể bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ cao, không phát hiện dấu hiệu của ngoại lực tác động.

Ngày 24/9, cơ quan điều tra đã nhận được kết quả giám định AND của 2 nạn nhân. Cảnh sát xác định 2 người tử vong trong vụ cháy là chị Hạ Thị Lành (41 tuổi) và chồng là anh Tạ Văn Tình (42 tuổi, quê Thanh Sơn, Phú Thọ). Họ là bố mẹ của bệnh nhi hơn 2 tháng tuổi đang điều trị tại khoa Hồi sức tích cực, Bệnh viện Nhi Trung ương.

Sau khi vụ cháy xảy ra, ông Nguyễn Thế Hiệp được Công an quận Ba Đình gọi lên làm việc. Chủ dãy nhà trọ khẳng định dù cho ngọn lửa phát ra từ nhà mình hay nhà người khác thì cũng là sự cố không mong muốn.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Nguồn: Gia đình Việt Nam