Dòng sự kiện:

Khốn khổ vì bố mẹ phải đi làm, con vẫn còn nghỉ Tết

15:10 17/02/2016
Trong khi con cái vẫn đang trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán theo lịch của Nhà nước, nhưng nhiều ông bố bà mẹ khốn đốn tìm người trông con khi phải đi làm sớm hơn lịch nghỉ.

[mecloud]d61mEctaXY[/mecloud]

Ở nhiều gia đình, trong khi con cái vẫn đang trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán theo lịch của Nhà nước, nhưng do đặc thù công việc mà bố mẹ phải đi làm sớm hơn. Vì vậy, nhiều ông bố bà mẹ phải lo chạy khắp nơi tìm người trông con hộ trong những ngày trường học của các bé chưa kịp mở cửa trở lại.

Gia đình nào có người giúp việc hoặc có ông bà nội, ngoại… thì mới tạm ổn, còn, phần đa các cặp vợ chồng trẻ lập nghiệp xa nhà, Tết không có điều kiện đưa con về quê đều lâm vào tình cảnh khốn đốn vì không biết gửi con ở đâu.

Trong khi con cái vẫn đang trong thời gian nghỉ Tết Nguyên đán theo lịch của Nhà nước, nhưng nhiều ông bố bà mẹ khốn đốn tìm người trông con khi phải đi làm sớm hơn lịch nghỉ. 

Như trường hợp gia đình chị Minh (ở Q1 - TP.HCM), hai vợ chồng chị từ Thái Bình vào nam lập nghiệp được 8 năm, nhưng cũng mới chỉ có 2 cái Tết cả nhà được rồng rắn nhau về quê ăn Tết với ông bà nội ngoại, còn ngần ấy năm phải ăn Tết xa nhà cùng 2 đứa con trai (7 tuổi và 4 tuổi).

Dịp Tết Nguyên đán năm nay, các bé nhà chị Minh được nghỉ học 9 ngày theo lịch của nhà nước quy định, nhưng vợ chồng chị bộ đội cũng chỉ được nghỉ ít ngày, còn chị làm trong một doanh nghiệp thực phẩm nên nghỉ theo ca, mồng 4 Tết chị đã phải đến cơ quan làm việc.

Trong những ngày còn lại kỳ nghỉ Tết của các con, chị Minh không tìm được chỗ gửi con nên đành phải nhờ vả đưa tới nhà người bạn cách nhà hơn 30 km trông giúp.

Trường hợp nhà anh Tuấn (Cầu Giấy - Hà Nội) cũng tương tự, cả hai vợ chồng đều từ Nghệ An ra Thủ đô lập nghiệp. Nhà có hai mặt con nên trong đợt nghỉ Tết, doanh nghiệp xăng dầu nơi cả hai vợ chồng anh chị làm việc đều phải làm theo ca nên năm nào cũng vậy, cứ bắt đầu kỳ nghỉ là vợ chồng anh Tuấn gửi con về quê ăn Tết với ông bà tới trước ngày trở lại trường mới đón ra.

Tuy nhiên, có nhiều năm do điều kiện tàu xe đông đúc, các con anh không về quê được với ông bà nên vợ chồng anh chị phải xin cơ quan bố trí nghỉ luân phiên nhau để ở nhà trông con.

Trong những ngày Tết đến xuân về, nhiều gia đình trẻ không có điều kiện gửi con về quê ăn Tết khi không tìm được người trông con, một số ông bố bà mẹ đành phải mang theo con đến công sở để yên tâm làm việc.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT:

[mecloud]P22v0dP2Q1[/mecloud]