Dòng sự kiện:

Không chấp nhận lời thanh minh vụ đình chỉ giải võ của Johnny Trí Nguyễn

23:00 02/10/2015
Giải đấu “Kiện tướng võ thuật 2015” tại võ đường Liên Phong của tài tử đẹp trai Johnny Trí Nguyễn ở huyện Nhà Bè, TP.HCM bị đình chỉ vì tổ chức không đúng quy định của pháp luật.

 Tin liên quan

Qua kiểm tra, Sở Văn hóa – Thể thao HCM xác định: giải đấu được tổ chức không đúng quy định của pháp luật. Cụ thể, đơn vị tổ chức là võ đường Liên Phong không báo cáo cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền về việc tổ chức giải đấu, không thành lập ban tổ chức giải, không thực hiện các biện pháp bảo đảm an toàn cho VĐV theo quy định…

Diễn viên Johnny Trí Nguyễn (giữa, hàng đứng) và các võ sinh tại võ đường Liên Phong.

Từ đó, cơ quan chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính với mức phạt là 76 triệu, đồng thời tạm đình chỉ giải đấu này.ohnny Trí Nguyễn chưa nắm luật rõ ràng

“Tôi thừa nhận là ban tổ chức của mình - gồm các bạn học viên, sinh viên trẻ còn sơ suất ở vài khâu. Đó cũng là do chúng tôi chưa nắm luật rõ ràng nên không đi xin giấy phép mà chỉ là thông báo cho chính quyền địa phương là huyện Nhà Bè - nơi võ đường của tôi đang hoạt động - biết về chương trình. Các sơ suất này cũng xuất phát từ việc nghĩ đơn giản đây chỉ là một hoạt động của một lò võ”, Johnny Trí Nguyễn chia sẻ.

Banner quảng cáo giải "Kiện tướng võ thuật 2015" tại võ đường của Johnny Trí Nguyễn.

Anh cho biết, dù thông tin trên Facebook là giải đấu nhưng thực chất chỉ là những buổi nâng cấp áo (giống như lên đai ở các môn võ khác) cho các võ sinh. Johnny Trí Nguyễn nghĩ đó là cách để tạo thêm sự hào hứng cho người tham gia. Chính vì vậy mà anh không làm thủ tục xin phép.

"Tôi cảm giác mọi thứ bị thổi phồng quá lên, mọi người nhìn tôi như mắc tội gì đó lớn lắm. Tôi tổ chức buổi lên cấp cho học viên của Liên Phong thôi. Tôi thấy những bạn trẻ đam mê võ thuật nhưng không có nơi để cọ xát, họ tổ chức ở sân trường học, ở nhà hoặc đường phố như thế rất nguy hiểm. Vì thế, tôi tạo ra sân chơi cho các học viên!".

Mặc dù nam tài tử này xin giảm án phạt 76 triệu đồng nhưng theo báo Người lao động dẫn lời một cán bộ Sở Thông tin - Truyền thông: "Một giải thi đấu thể thao, nhất là đối với võ thuật có tính sát thương cao, cần phải có sự đồng ý của cơ quan chức năng và đạt chuẩn về bảo hộ y tế".

Ngoài ra, với hành vi bán vé và được rao trên trang mạng xã hội, cũng như trên trang điện tử của võ đường, theo đại diện của Thanh tra Sở Văn hóa - Thể thao TP HCM, giải đấu này có tính kinh doanh và không chỉ là một giải đấu nội bộ như lời diễn viên này trình bày".

Minh Châu (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều:

[mecloud]ylD6beLDEk[/mecloud]