Dòng sự kiện:

Không dùng kết quả thi các sân chơi trí tuệ xét tuyển vào THCS chất lượng cao

Sở GD&ĐT Hải Dương thông báo kết luận của Giám đốc Sở GD&ĐT tại cuộc họp giao ban tháng 2/2017.

Theo thông báo này, Giám đốc Sở GD&ĐT Hải Dương nhấn mạnh, tháng 3/2017 là thời điểm ngành tập trung tổ chức nhiều cuộc thi, hội thi và các hoạt động giáo dục quan trọng. Các phòng thuộc Sở cần tăng cường phối, kết hợp thực hiện hiệu quả các công việc, đồng thời tránh tình trạng chồng chéo, gây áp lực cho các cơ sở giáo dục, giáo viên và học sinh.

Phòng Giáo dục Tiểu học tăng cường công tác tuyên truyền trong cán bộ quản lý, giáo viên và nhân dân về mục đích, tính chất các cuộc thi, giao lưu, sân chơi trí tuệ ở tiểu học nhằm hướng tới nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh.

Qua các hoạt động này, tạo cơ hội cho các em học sinh được trải nghiệm, thể hiện năng lực, sở trường trên tinh thần tự nguyện để khám phá bản thân và phát huy năng lực, sở trường.

Kết quả cuộc thi không dùng làm cơ sở xét tuyển vào các trường THCS chất lượng cao và xét thi đua các nhà trường, các phòng GD&ĐT.

Giám đốc Sở cũng yêu cầu quán triệt cán bộ, giáo viên các nhà trường không gây áp lực cho học sinh, không tổ chức dạy thêm học thêm để phục vụ hoạt động này…

Nguồn: Gia đình Việt Nam