Dòng sự kiện:

Không được sơ cứu, bé trai 8 tuổi bỏng nặng vì ngã vào tro nóng

02:55 30/09/2015
Nhà máy xay xát gom vỏ trấu đốt nhưng không có rào chắn bảo vệ khiến cháu bé 8 tuổi ngã vào đống tro nóng, hậu quả em bị bỏng 28%.

 

 

 

 [mecloud]E314fouMGK[/mecloud]

Theo Tri thức trực tuyến, đó là trường hợp bé trai Diệp Tấn Tài (8 tuổi) ở Đồng Tháp.

Cụ thể, khoảng 16h ngày 3/8, khi bé đi bộ trên con đường nông thôn rộng khoảng 1 m thì né tránh một chiếc xe máy đi ngược chiều. Không may, Tài bị ngã vào đống tro nóng. Được biết, đống tro này là do nhà máy xay xát gom vỏ trấu đốt nhưng không có hàng rào che chắn.

Đối với những ca bỏng lửa, chỉ cần dội nước lạnh, lấy khăn sạch đắp lên vết thương, rồi nhanh chóng đưa nạn nhân đi bệnh viện là được.

Sau 30 phút giãy giụa, bé mới thoát ra khỏi hố và được người dân đưa đến Bệnh viện Đa khoa Sa Đéc cấp cứu.

Chiều 4/8, Tài được chuyển Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP HCM) trong tình trạng sốc, bỏng diện tích 28%, bị nhiễm trùng huyết cao.

[mecloud]nYfjJ2GE3d[/mecloud]

Khi tiếp nhận bệnh nhi, các bác sĩ chẩn đoán đây là ca bỏng nặng, phải tiến hành mổ lập tức. Tuy nhiên bé bị sốt cao gây khó khăn cho gây mê nên phải hoãn 3 - 4 lần, điều trị kháng sinh liều cao. Thời điểm đó, bác sĩ dự đoán bệnh nhi phải bị cắt chi.

Trải qua 4 lần mổ cắt lọc da hoại tử, các bác sĩ đã khống chế được nhiễm trùng, giữ được tính mạng cho Tài. Tuy nhiên em vẫn bị cắt 2 ngón chân phải.

Sau 2 tháng điều trị, vết bỏng của bé đã khỏi hoàn toàn nhưng phải tập vật lý trị liệu trong thời gian dài để kéo giãn da ở chân. Các bác sĩ dự kiến Tài sẽ xuất viện trong tuần tới.

Theo VietNamNet, trường hợp của bé đáng tiếc vì không hề được sơ cứu trước khi đưa tới bệnh viện, khiến việc điều trị gặp rất nhiều khó khăn. Đối với những ca bỏng lửa như vậy, chỉ cần người dân dội nước lạnh, lấy khăn sạch đắp lên vết thương, rồi nhanh chóng đưa nạn nhân đi bệnh viện sẽ giúp hạn chế thương tổn rất nhiều.

Chi Chi (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Video được xem nhiều nhất: [mecloud]CQD8MF7fIb[/mecloud]