Dòng sự kiện:

Không khí ô nhiễm, người dân cần làm gì khi ra đường?

21:51 05/10/2016
Người dân cần có phương án bảo vệ sức khỏe cho bản thân khi không khí ngoài trời ô nhiễm như hiện nay.

Hà Nội đứng thứ 2 thế giới về mức độ ô nhiễm không khí

Sáng ngày 5/10, Trạm đo lường chất lượng không khí đặt tại Đại sứ quán Hoa Kỳ, Hà Nội đã tiến hành đo mức độ ô nhiễm không khí của một số quốc gia trên Thế giới.

Theo đó, kết quả đo và phân tích không khí Hà Nội cho thấy không khí Thủ đô được xếp vào nhóm "xấu", đứng thứ hai trong các thành phố ô nhiễm nhất được đo.

Danh sách những thành phố ô nhiễm nhất được đo sáng nay.

Với chỉ số AQI đạt tới ngưỡng rất cao, Hà Nội "vươn lên" xếp thứ 2 trong danh sách các thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới chỉ xếp sau Ardhali Bazar của Ấn Độ (471), và đứng top đầu theo dữ liệu từ Airvisual.

Một số trạm đo lường chất lượng không khí ở các khu vực khác thuộc Hà Nội cũng cho kết quả khá cao, thuộc mức không tốt cho sức khỏe và nên hạn chế tiếp xúc với không khí bên ngoài.

Không khí ô nhiễm, người dân cần làm gì khi ra đường?

- Với không khí ô nhiễm ở mức độ xác định hiện tại thì người dân, đặc biệt là người già, trẻ nhỏ được khuyến cáo hạn chế ra đường. Chú ý bảo vệ sức khỏe như đeo khẩu trang hoặc mặt nạ dưỡng khí trong trường hợp cần thiết phải ra đường.

Chú ý bảo vệ sức khỏe như đeo khẩu trang hoặc mặt nạ dưỡng khí trong trường hợp cần thiết phải ra đường. Ảnh minh họa

- Thường xuyên tập luyện để tăng cường sức khỏe, giúp cơ thể tăng khả năng đẩy lùi những tác động tiêu cực do ô nhiễm không khí gây nên. Trong điều kiện ô nhiễm thì nên chuyển vào tập ở trong nhà, nếu tập ngoài trời thì nên chọn thời điểm sáng sớm hoặc tối, tránh giờ cao điểm xe cộ đi lại nhiều.

- Duy trì chế độ ăn lành mạnh chứa nhiều rau quả tươi, lựa chọn thực phẩm giúp thanh lọc phổi, uống nhiều nước;

- Dọn dẹp nhà cửa sạch sẽ để hạn chế nơi có thể tích trữ bụi, trồng thêm cây cảnh, trang bị máy lọc không khí trong nhà, không nên mở cửa thường xuyên.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam