Dòng sự kiện:

Không nên kỷ luật cô giáo phát ngôn sốc việc “đặc cách” vợ phi công Su-30MK2

06:44 24/06/2016
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đêm 23/6/2016 đã khẳng định: Với tư cách nhân, ông cho rằng "nhà trường không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội”.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung - Không nên kỷ luật cô giáo vì dám nêu ý kiến

Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung: Không nên kỷ luật cô giáo phát ngôn sốc việc tuyển “đặc cách” vợ phi công Su-30MK2

Trước đó ít giờ, cũng trong ngày 23/6, Chi bộ Đảng Trường THPT Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đã họp phân tích của các Đảng viên khác, căn cứ trên quy định của Đảng, chi Bộ thống nhất để mức kỷ luật cảnh cáo đối với cô Trần Thị Mỹ Hà - Tổ trưởng tổ Văn trường về hành vi đăng trên Facebook cá nhân ngày 20/6 nội dung: “Giống cộng điểm ưu tiên trong tuyển sinh đại học. Ku Tây không thích điều này:)”. Đi kèm với phát ngôn này là ảnh và tin “Vợ phi công Trần Quang Khải được đặc cách tuyển dụng vào ngành giáo dục”.

Đây là ý kiến của cô Hà phản ứng với quyết định của Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung ra quyết định tuyển dụng đặc cách vợ phi công Trần Quang Khải (người vừa hy sinh khi chiếc chiến đấu cơ Su-30MK2 lâm nạn) của Chủ tịch UNBD TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung vào trường THPT Chu Văn An.

Ngay lập tức, nội dung này nhận được nhiều bình luận trái chiều tuy nhiên cũng có không ít ý kiến “chia sẻ” với nội dung mà cô giáo Hà đăng tải.

Trong cuộc trao đổi với báo điện tử Infonet đêm 23/6, Chủ tịch UBND TP Hà Nội, Nguyễn Đức Chung cho biết, với tư cách là người đứng đầu chính quyền  thành phố sau khi nắm được thông tin ông sẽ chỉ đạo Sở GD & ĐT thành phố Hà Nội, phòng GD & ĐT quận Hai Bà Trưng kiểm tra lại việc này.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đề nghị Infonet cung cấp số điện thoại của hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông để ông chủ động làm việc với Ban giám hiệu trường THPT Trần Nhân Tông về quyết định kỷ luật đối với cô giáo Trần Thị Mỹ Hà.

Người đứng đầu chính quyền thành phố cũng cho biết thêm, với tư cách cá nhân thì ông cho rằng "nhà trường  không nên kỷ luật cô Hà chỉ vì nêu ý kiến trên mạng xã hội”.

Hiệu trưởng trường THPT Trần Nhân Tông cho biết thêm, chi bộ nhà trường họp kiểm điểm dựa trên điều lệ Đảng, có 3 mức xử phạt đối với Đảng viên vi phạm đó là khiển trách (đối với hành vi tuyên truyền gây hậu quả ít nghiêm trọng), cảnh cáo (đối với hành vi tuyên truyền gây hậu quả nghiêm trọng) và khai trừ Đảng (đối với hành vi rất nghiêm trọng). Sau khi nghe bản kiểm điểm của cá nhân cô Hà, các ý kiến  phân tích của các Đảng viên khác, căn cứ trên quy định của Đảng, chi Bộ thống nhất để mức cảnh cáo đối với cô Hà.

Theo hiệu trưởng Thanh Tùng thì chi bộ trường Trần Nhân Tông cũng chủ trương việc kiểm điểm Đảng viên vi phạm là "để Đảng viên đó nhận ra sai lầm, khắc phục và quan trọng nhất là sau không tái phạm. Kiểm điểm không phải là chấm hết".

Theo Infonet