Dòng sự kiện:

Không thể tin nổi những mẹo giảm cân kỳ lạ "nhất quả đất"

21:04 02/08/2015
Ngửi hương vị của bạc hà sẽ làm bạn cảm thấy ít đói hơn, đi ăn cùng 1 người đàn ông khiến cả nữ giới và nam giới ăn ít hơn... nghe có vẻ lạ lùng nhỉ.
Chị em nào đang đau đầu tìm phương pháp giảm cân có thể tham khảo một vài cách dưới đây nhé, hơi khó tin nhưng tin tức lại bắt nguồn những nghiên cứu của các nhà khoa học đấy.

Ăn cùng 1 người đàn ông

Nếu muốn cắt giảm lượng thức ăn khi ra ngoài ăn uống, các nghiên cứu gợi ý nên chọn biện pháp đi cùng bạn trai. Các nhà nghiên cứu từ Đại học Indiana của Pennsylvania và Đại học Akron thấy rằng cả nam giới và phụ nữ đều ăn ít hơn khi tận hưởng bữa tối với đàn ông.

Các nhà nghiên cứu cho rằng đó là vì chúng ta ý thức hơn về giới tính khi đi ra ngoài với người khác giới. Đa phần khi đi ăn với nam giới, phụ nữ sẽ hạn chế việc ăn uống nhằm tạo hình ảnh nữ tính hơn. Trong khi đó đàn ông ăn nhiều hơn khi đi với phụ nữ để thể hiện sự nam tính.

Tắt đèn trong phòng ngủ


Theo nghiên cứu trên động vật được công bố trên Tạp chí Journal of Pineal Research, hormone melatonin có thể giúp cơ thể sản sinh nhiều chất béo nâu để đốt cháy calo. Điều đó có thể xảy ra khi bạn ngủ trong bóng tối hoàn toàn. Bởi vậy hãy đảm bảo phòng ngủ không có ánh đèn để thúc đẩy quá trình giảm cân.

Uống một ly nước ấm trước bữa ăn


Nếu bạn muốn giảm cân thông qua chế độ ăn uống, bạn có thể uống một ít nước ấm để vào buối sáng, sau khi thức dậy, trước bữa ăn. Nước ấm sẽ làm nhiệt độ trong cơ thể tăng lên, giúp tăng cường trao đổi chất.

Thêm vào đó, nước ấm hầu như không có calo, có thể ngăn chặn những cơn đói và hỗ trợ thúc đẩy nhanh quá trình giảm cân.

Ngửi hương vị bạc hà


Mùi vị bạc hà không những có thể lấn át được mùi thức ăn mà nó còn khiến bạn không còn cảm giác thèm ăn.

Theo các chuyên gia sức khỏe, mùi bạc hà giúp bạn tỉnh táo, giảm đi sự mệt mỏi, tăng cảm giác no nếu như bạn vừa ăn trước đó. Hương vị dễ chịu và the mát của bạc hà sẽ truyền đến rất nhanh cơ quan vị giác và khứu giác, làm giảm khả năng thèm ăn của bạn, giúp bạn không ăn nhiều.

Ngồi ăn trước gương


Các nhà nghiên cứu từ Đại học bang Arizona và Đại học Erasmus Rotterdam nhận thấy rằng việc xem chính mình ăn trong gương có thể là một phương pháp giúp thưởng thức ít thức ăn hơn.

Trong thí nghiệm, các nhà nghiên cứu đặt một tấm gương ở phía trước của người tham gia và nhận thấy rằng họ giảm được đáng kể khối lượng thức ăn. Các nhà nghiên cứu tin rằng việc nhìn thấy mình ăn trong gương sẽ làm cho chúng ta ý thức hơn về cơ thể và rằng chúng ta không muốn nhìn thấy mình ăn quá nhiều.

Trang trí nhà, bếp bằng màu xanh


Màu xanh không chỉ giúp tạo cảm giác êm dịu hoàn hảo khi trang trí trong phòng ngủ mà còn là một màu sắc lý tưởng trang trí nhà bếp của những người đang cố gắng giảm cân.

Người ta tin rằng màu xanh lá cây và màu xanh dương có thể ức chế sự thèm ăn (trong khi màu vàng và đỏ kích thích sự thèm ăn). Vì vậy, hãy lựa chọn các món ăn màu xanh, sắm khăn trải bàn, bát đĩa, vật dụng trong phòng bếp và sơn tường khu vực ăn uống bằng màu xanh dương để hạn chế sự thèm ăn.

Anh Tuấn (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video:

[mecloud]UuNZqgPEgY[/mecloud]