Dòng sự kiện:

Khuôn mặt kinh hoàng của người đàn ông phải nhập viện vì... muỗi đốt

15:03 29/07/2015
Một người đàn ông tại Trung Quốc phải nhập viện để điều trị sau khi bị muỗi cắn khiến mặt ông sưng phù, nổi mụn nước, khiến ông không thể mở mắt.

Nhiều người nghĩ rằng bị muỗi cắn là vô hại hay không nghiêm trọng. Tuy nhiên, những hình ảnh dưới đây cho thấy hậu quả nghiêm trọng khi bị muỗi cắn. Vì vậy, đừng quên bôi kem chống muỗi khi bạn đi ra ngoài hay trong kỳ nghỉ của bạn.

Ông Zhang, một công nhân nhà máy tại miền Đông tỉnh Giang Tô, Trung Quốc phải nhập viện vì bị muỗi cắn rất nặng khiến mặt và lưng của ông sưng phồng lên.

Vết thương do muỗi đốt ở mặt ông Zhang.

Zhang cho biết những con muỗi cắn vào mặt ông tại nơi làm việc. “Tôi nhớ rõ lúc đấy là khoảng 2 giờ sáng, tôi làm ca đêm và bị muỗi tấn công”, ông Zhang kể lại. Sau khi bị muỗi cắn, khuôn mặt của Zhang bắt đầu sưng phồng, sau đó những vết cắn bắt đầu hình thành mủ, khiến ông không thể mở mắt.

Zhang đã đi khám ở vài bệnh viện. Tuy nhiên, các bác sĩ nói rằng họ không biết lý do vì sao mặt Zhang bị sưng tấy và nổi mủ. Sau đó, ông phải đi đến huyện Lạc Dương, tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc để điều trị.

Tại bệnh viện, các bác sĩ chẩn đoán Zhang mắc chứng xơ cứng bì, một loại bệnh thường gây sưng và căng cứng da khắp cơ thể. “Các triệu chứng của bệnh này rất hiếm xuất hiện ở khuôn mặt. Nhưng ông Zhang chỉ sưng phù ở phần mặt”, bác sĩ Dai Tao, trưởng khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại bệnh viện cho biết.

Các bác sĩ nói thêm sau khi xét nghiệm thì Zhang không có vấn đề gì nên họ chắc chắn những vết cắn của muỗi là nguyên nhân khiến khuôn mặt ông bị sưng phù và xuất hiện mủ. Zhang cho biết các bác sĩ cho phép ông xuất viện và hiện ông đang điều trị tại nhà.

Ông Zhang không phải là trường hợp duy nhất nhập viện vì muỗi cắn. Trước đó, một tài khoảng npea777 đã tăng tải một hình ảnh một tấm lưng sưng vù lên mạng với tựa đề “Bạn thân của tôi quên buôi thuốc chống muỗi vào đêm qua” nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Vết thương do muỗi cắn.

Theo NHS (các Hiệp hội quốc gia cho Histotechnology), khi vết côn trùng cắn, nó giải phóng nước bọt, khiến da xung quanh vết cắn nổi đỏ, sưng và ngứa. Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng thuốc chống muỗi để bảo vệ làn da khi ở ngoài trời. Nếu bạn bị muỗi đốt, hãy rửa sạch vùng bị cắn bằng nước và xà phòng, rồi đặt một miếng gạc lạnh trên vết cắn để giảm sưng.

 

Nguyễn Ngọc (Theo Mirror)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]ZODopZJfEu[/mecloud]