Dòng sự kiện:

Kì lạ cặp song sinh chào đời cách nhau... 4 tháng

23:34 18/10/2015
Do “trục trặc”, một bé chào đời sớm với cân nặng 0,5 kg và một bé tiếp tục nằm trong bụng mẹ.

 

 

 


Em bé đầu tiên chào đời ngày 29/9 khi mới được 23 tuần. Do sinh non nên bé mắc phải nhiều vấn đề  về tim, phổi và phải nằm trong lồng ấp với chế độ chăm sóc sức khỏe đặc biệt.

Các bác sĩ đã dự kiến có cả hai em bé được sinh non, nhưng cuối cùng, em bé thứ hai vẫn “yên vị” trong bụng mẹ và chào đời vào tháng 1/2016, khi người mẹ đủ 9 tháng thai kỳ. Điều này có nghĩa  cặp song sinh sẽ có ngày sinh nhật khác nhau, và thậm chí còn hơn kém nhau 1 tuổi.

Ca sinh nở hy hữu này xảy ra tại trung tâm y tế Evergreen,Kirkland, Washington(Mỹ).  Bác sỹ đã phải tiến hành phẫu thuật tách mạch máu giúp giải quyết các vấn đề về lưu lượng máu của hai đứa trẻ

Tiến sĩ Martin Walker - người đã thực hiện ca phẫu thuật trong tử cung để khắc phục biến chứng được gọi là  "hội chứng truyền máu song sinh" do hai đứa trẻ có  chung nhau thai cho biết: "Hội chứng truyền máu song sinh là tình huống một bé sẽ trở nên rất yếu do bị thiếu máu, mất máu trong khi bé còn lại sẽ nhận được quá nhiều quá máu và bị suy tim".

Mẹ của cặp song sinh phải đợi đến năm sau mới được chào đón nhóc tì song sinh thứ hai

Mẹ của hai nhóc tì, chị Gorveatt chia sẻ với tời ABC7: “Điều này có vẻ hơi kì quái. Logan vẫn đang ở trong bụng tôi và nó khá khỏe mạnh. Nó khá nghịch ngợm và liên tục đá vào thành bụng tôi, thậm chí di chuyển khá nhiều. Trong khi em nó – Link đã chào đời, nhưng vì con bé quá nên chúng tôi chưa được bế con".

SÔNG THAO

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]EFrTXLSv1u[/mecloud]