Dòng sự kiện:

Kiểm tra an toàn của bạn bè sau khủng bố Paris nhờ Facebook

16:55 16/11/2015
Sau vụ khủng bố liên hoàn tại Paris, mạng xã hội Facebook đã ra công cụ kiểm tra an toàn của bạn bè.

[mecloud]BJYF9m1ZjS[/mecloud]

Theo đó, công cụ này giúp những người tại Paris có thế để cho bạn bè trên Facebook của mình biết họ có sống sót sau vụ khủng bố đẫm máu này không.

Theo báo Trí thức trẻ, sau thảm họa động đất và sóng thần tại Nhật năm 2011, Facebook đã tung ra công cụ này để người dùng có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng sức khỏe của người thân, bạn bè mỗi khi có thảm họa xảy ra. Chỉ bạn bè trên Facebook của bạn mới có thể thấy và bình luận cũng như chia sẻ trạng thái an toàn của bạn.

Sau khủng bố đẫm máu tại Paris, tính năng kiểm tra an toàn của Facebook giúp bạn biết được tình hình bạn bè. Ảnh chụp màn hình

Công cụ "Safety Check” - Kiểm tra an toàn - của mạng xã hội Facebook hỏi người dùng có đang trong vùng bị ảnh hưởng hay không và cho phép họ "đánh dấu" mình "an toàn". Sau đó, bạn bè trên Facebook của họ sẽ nhận được một thông báo. Một nút "đánh dấu an toàn" cũng cho phép người dùng đánh dấu cả những người khác an toàn. Có một phần để bình luận sau mỗi lần cập nhật.

Sau khi cảnh sát Paris di tản người dân tới nơi an toàn và đưa những người khác về nhà của họ, Twitter đã xuất hiện hashtag #PorteOuverte để mọi người có thể kết nối và tìm thấy nơi ẩn náu.

Tính năng “Safety Check” đã từng được Facebook sử dụng trong các thảm họa tự nhiên như vụ động đất tại Nepal hồi tháng 4.

Như tin tức đã đưa, tối 13/11 đã xảy ra vụ khủng bố liên hoàn ở Paris tại 6 địa điểm trong đó có nhà hát Bataclan, nơi có nhiều thương vong nhất, sân vận động Stade de France và 2 nhà hàng. Vụ tấn công khủng bố khiến cả nước Pháp và thế giới bàng hoàng, chấn động.

Theo tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết IS chính là những kẻ đứng sau các vụ này. Ông khẳng định đó là một hành động chiến tranh và tuyên bố Pháp sẽ tấn công IS không khoan nhượng trên mọi lãnh thổ.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang hot: 

[mecloud]hacZmvZJ19[/mecloud]