Dòng sự kiện:

Kiểm tra thông tin về bắn pháo hoa trong đám cưới con đại gia

21:08 12/01/2016
Dân mạng đan lan truyền với tốc độ chóng mặt đoạn clip ghi lại hình ảnh bắn pháo hoa được cho là xuất hiện tại đám cưới của con gái ông chủ tập đoàn Phú Cường.

 

 [mecloud]HKLRJwpc9O[/mecloud]

Nhiều đoạn clip về pháo hoa tại đám cưới hoành tráng của con gái đại gia Nguyễn Việt Cường (Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Phú Cường), tổ chức tại hồ Vân Thủy (phường 5, TP. Cà Mau, tỉnh Cà Mau) đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Facebook.

Cụ thể, theo những người chứng kiến, ngoài các loại pháo trang trí thông thường cho đám cưới thì có thể đếm được có 5 trái pháo hoa phát nổ ở tầm cao trên 20m.

Trao đổi trên báo Dân trí về việc bắn pháo hoa tại đám cưới con gái ông Cường, ông Châu Thanh Hãn - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Phú Cường cho rằng, đó không phải là pháo hoa mà chỉ là pháo được sử dụng trong các đám cưới bình thường, do đơn vị tổ chức sự kiện thực hiện. Ông Châu Thanh Hãn khẳng định đám cưới của con gái ông Cường không bắn pháo hoa.

Tuy nhiên, qua những hành ảnh, video clip do nhiều người dân ghi lại và đang lan truyền trên mạng xã hội thì loại pháo được bắn lên cao tại đám cưới hoành tráng này rất giống với pháo hoa được nhà nước tổ chức bắn trong các dịp lễ tết.

Trong khi đó, ông Trần Hiếu Hùng- Phó Chánh văn phòng UBND tỉnh Cà Mau cho biết, tỉnh sẽ lập tức cho kiểm tra thông tin và sẽ xử lý theo đúng quy định.

Trong Nghị định số 36/2009/NĐ- CP, ngày 15-4-2009 của Chính phủ về quản lý sử dụng pháo thì có quy định như sau: Pháo hoa chỉ được sử dụng trong các trường hợp: Tết Nguyên đán; Giỗ tổ Hùng Vương; ngày quốc khánh 2-9; dịp kỷ niệm ngày giải phóng, thành lập các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; ngày hội văn hóa, thể dục thể thao mang tính quốc gia, quốc tế; trường hợp khác do Thủ tướng Chính phủ quyết định.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]RBZS8kXrEa[/mecloud]