Dòng sự kiện:

Kinh hãi cảnh giết mổ động vật hàng loạt trong lễ hội lớn nhất Hồi giáo

23:22 25/09/2015
Vào mỗi dịp lễ hội Eid al-Adha, có khoảng 100 triệu con vật bao gồm: cừu, dê, lạc đà... bị giết mổ công khai, tạo nên cảnh tượng đáng sợ.

 

 

 

 

Loạt ảnh hiến tế động vật tại lễ hội Eid al-Adha của người Hồi giáo vừa được công bố khiến cả thế giới bàng hoàng.

Kéo dài trong 3 ngày, lễ hội Eid al-Adha (hay còn gọi là lễ hiến sinh, lễ tế sinh) là một trong những dịp lễ lớn nhất của người Hồi giáo để tôn vinh việc nhà tiên tri Abraham đã hiến tế con trai Ishamael. Theo kinh Koran, ngay trước khi Ishamael "ra tay", một tiếng nói từ trời xanh vọng xuống, cho phép ông thay thế con trai bằng một con cừu. Người Hồi giáo cũng tin rằng, người con trai đó của Ishamael chính là ông tổ của cư dân Ả rập. 

Theo truyền thống, trong lễ hội Eid al-Adha, người Muslim (những người theo đạo Hồi) sẽ hiến tế động vật. Để chuẩn bị cho lễ hội, họ phải chuẩn bị sẵn những con vật hiến tế thật khỏe mạnh. Và sau khi bị giết chết, chúng bị xẻ làm ba phần, một phần mang về nhà thưởng thức, một phần tặng người thân và phần còn lại chia cho người nghèo.  

Vẫn biết đây là truyền thống và văn hóa riêng của người Hồi giáo nhưng hình ảnh giết mổ dã man vô số con vật công khai trước đám đông, trong đó có cả trẻ con, xác động vật nằm la liệt trên mặt đất lênh láng máu và bàn tay nhuốm đầy máu tươi của các "đồ tể" khiến người ta phải rùng mình khiếp sợ.

Eid Al-Adha nằm trong số ba lễ hội giết nhiều thú vật nhất trên thế giới tính theo số lượng các con vật bị "khai tử". Vào mỗi dịp lễ hội, có khoảng 100 triệu con vật bị giết bao gồm: cừu, dê, lạc đà...

Riêng tại Pakistan, mỗi năm trong dịp lễ hội Eid Al-Adha, có khoảng 10 triệu vật nuôi bị giết mổ, ước tính trị giá lên đến hơn 3 tỉ USD.
Cho dù người ngoài cảm thấy sợ hãi nhưng với người Hồi giáo, Eid Al-Adha vẫn là lễ hội quan trọng nhất, thiêng liêng nhất. Hàng năm vào dịp này, người Hồi giáo từ khắp nơi trên thế giới đều tìm cách trở về quê nhà để được đón lễ hội hiến tế bên người thân. 
KHÁNH VĂN (tổng hợp)
Nguồn: Gia đình Việt Nam
Xem thêm:
[mecloud]p4Z93lWCbR[/mecloud]

 

 

 

 


TAG