Dòng sự kiện:

Kinh hãi với clip người phụ nữ "tra tấn" trẻ sơ sinh

02:28 25/10/2015
Một đoạn video dài khoảng 3 phút không có tiếng, quay cảnh người phụ nữ "vầy vò", "tra tấn" một trẻ sơ sinh đỏ hỏn đang khiến cộng đồng mạng phẫn nộ.

[mecloud]qbs0H8CweC[/mecloud]

Độc giả cân nhắc trước khi xem clip.

Theo Yourhealth, trong đoạn video, người phụ nữ mặc đầm ngủ, đặt bé trai lên giường rồi sau đó có hành động nắn bóp, vầy vò, vặn quặt cơ thể bé ngược ra sau. Người này còn cầm hai tay bé tung ném sang nhiều hướng, có lúc chỉ cầm bằng một tay. Thậm chí, em bé còn bị nắm hai chân, chúc ngược đầu xuống đất và bị lắc lư đủ mọi tư thế.

Sau khi được đăng tải lên mạng, đoạn video này đã gây "bão" trong cộng đồng. Hàng ngàn lượt chia sẻ, bình luận về hành động "dã man" này.

Ảnh chụp từ clip

 

Một số ý kiến cho rằng đây thực ra là một phương pháp yoga cho trẻ sơ sinh, do nhà trị liệu người Nga Lena Fokina khởi xướng. Bằng chứng mà một facebooker đưa ra là sau khi bị "tra tấn" đủ kiểu, em bé vẫn "hoàn toàn bình thường". "Đây chỉ là cách luyện tập thể dục giúp cho cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh ngay từ khi còn nhỏ", người này viết.

"Không cần biết đây có phải là phương pháp yoga cho trẻ không, có một sự thật ai cũng biết là não trẻ sơ sinh rất non nớt chưa bám chắc vào thành sọ. Khi bị lắc mạnh như vậy, não bộ và nội tạng trẻ rất dễ bị tổn thương. Đó là chưa kể đến nguy cơ người phụ nữ sẩy tay làm rớt em bé xuống đất sẽ rất nguy hiểm", nickname Kendo bình luận.

Trước đó, cộng đồng mạng quốc tế từng kinh hãi với clip nhúng trẻ sơ sinh trong xô nước và quay vòng liên tục một cách phản giáo dục.

Hiện nay facebook đã phải gỡ đoạn clip này xuống trước áp lực của cư dân mạng và các tổ chức quốc tế.

Báo Vnexpress.net dẫn lời ông Ngô Mạnh Long (kinh nghiệm 20 năm dạy yoga tại TP HCM) khẳng định không có một trường phái yoga nào dạy cho trẻ sơ sinh theo các cách tra tấn như trên. Đây là hành vi bạo hành trẻ em, phản khoa học, phản giáo dục.  Ông Long khuyến cáo các phụ huynh trước khi áp dụng một hình thức nào để rèn luyện sức khỏe cho trẻ cần phải tìm hiểu kỹ, tham khảo ý kiến bác sĩ, huấn luyện viên xem có phù hợp với trẻ không. Không nên học theo bất kỳ lời đồn thổi hay phương pháp giáo dục nào chưa được kiểm chứng.

Đinh Hương (Tổng hợp)

[mecloud]AqZ5mI2JpG[/mecloud]

Nguồn: Gia đình Việt Nam