Dòng sự kiện:

Kinh hoàng clip "tẩm" thuốc độc cho chuối

21:11 04/11/2015
Cơ sở này sử dụng “khí đá” và thuốc diệt cỏ CO 2,4D để tẩm cho chuối chín và tạo độ cứng cho quả.

[mecloud]n2DNQcBZMH[/mecloud]

Chi cục bảo vệ Thực vật tỉnh Bình Dương vừa phát hiện một vụ sử dụng chất độc gây chết người để làm chuối chín và tạo độ cứng cho quả. Cơ sở bị phát hiện vi phạm là của ông Vũ Xuân Tiến (phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương).

Theo báo Khám phá, qua kiểm tra chi cục bảo vệ Thực vật tỉnh Bình Dương phát hiện cơ sở này đã sử dụng hai loại hóa chất độc hại tẩm vào chuối là khí đá và thuốc diệt cỏ CO 2,4D.

Ngay lập tức 200kg chuối tại cơ sở này bị thu giữ và đem đi thiêu hủy. Đồng thời cơ quan chức năng đã lập biên bản xử phạt 6,4 triệu đồng về sai phạm của cơ sở trên.

Sau đó, cơ quan Thanh tra chuyên ngành đã ra quyết định tiêu hủy toàn bộ 200 kg chuối của cơ sở này.

Đại diện Chi cục bảo vệ thực vật tỉnh Bình Dương cho hay, dung dịch CO 2,4D là chất độc hại, nguy hiểm đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Tuy nhiên, vì lợi nhuận, nhiều người buôn bán vẫn nhúng trái cây vào dung dịch này để tiêu diệt các vi sinh vật, giúp trái cây tươi ngon, cứng và được bảo quản trong thời gian dài.

Thời gian qua, báo chí đưa nhiều thông tin về các loại trái cây bị “tẩm” hóa chất độc hại nên người dân khá thận trọng. Đối với các loại trái cây có da đẹp, to bất thường đều bị người dân từ chối khi mua.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]z2mnBSKzqz[/mecloud]