Dòng sự kiện:

Kinh hoàng phát hiện 20 con chấy trên mí mắt một người phụ nữ

02:00 29/07/2015
Thấy khó chịu, người phụ nữ nhờ con trai nhìn xem có gì khác thường ở trong mắt của mình không thì nhận được câu trả lời từ con: “Mẹ ơi, có cái gì đang chuyển động trên mí mắt mẹ".

 

 

 

[mecloud]bgMDcLzLvh[/mecloud]

Theo tin tức từ Nhân dân Nhật báo cô Zhang (22 tuổi), hiện đang sống tại Sơn Đông, Trung Quốc, đã vô cùng kinh sợ khi phát hiện có chấy sống trên mí mắt. Lúc đầu, Zhang chỉ thấy ngứa và có mủ rỉ ra ở mắt trái và cô nghĩ rằng có thể mình bị nhiễm trùng mắt mà thôi.

Đến ngày 22/7, cô Zhang không còn thấy ngứa nữa nên bảo con trai kiểm tra mắt hộ mình. Sau khi kiểm tra, cậu bé thốt lên: "Mẹ ơi, có cái gì đang di chuyển trên mí mắt mẹ".

Khi mắt trái đã tấy đỏ, người phụ nữ này mới tìm đến một chuyên gia mắt.

Bác sĩ chuyên khoa mắt Bao Guisheng đã tìm thấy 20 "con sâu nhỏ" nằm bên dưới lớp mủ màu trắng trong mắt cô Zhang.

"Các con chấy đều có màu trắng. Tôi nghĩ chúng là một loại bọ ký sinh, giống như những con ve hay gì đó, nhưng khi nhìn qua kính hiển vi thì tôi thấy chúng là chấy", bác sĩ Guisheng cho biết.

Sau đó, cô Zhang đã được tiệt trùng và các y tá phải gắp những con chấy tí hon này ra bằng một chiếc cặp nhíp nhỏ.

Trường hợp chấy trong mắt là cực kỳ hiếm gặp song trường hợp của người phụ nữ này cũng không phải là cá biệt.

Một người đàn ông 30 tuổi cũng vừa phát hiện ra 6 con sán dây trong mắt. Loại ký sinh trùng - còn được gọi là bệnh giun sán - thường được tìm thấy trong thịt lợn sống, hoặc trong hệ thống tiêu hóa, cơ bắp, não và nhãn cầu của người.

"Để xử lý chúng qua kính hiển vi tương đối dễ, miễn là chúng chỉ có trên mí mắt", một bác sĩ nói.

Cũng theo vị bác sĩ này, nếu chúng ở trong nhãn cầu, chúng ta phải mổ nhãn cầu để lấy từng con ra một. Bệnh nhân sẽ hồi phục hoàn toàn sau khi các ký sinh trùng được lấy ra hoàn toàn và điều trị bằng thuốc thích hợp.

Khánh Vy (Theo Dailymail)

Nguồn: Người đưa tin

Video đang được quan tâm:

[mecloud]HkfMq9PSHD[/mecloud]