Dòng sự kiện:

Kinh hoàng phát hiện "vật thể lạ" rơi ra từ đầu tôm

23:43 19/07/2015
Một người dân Trung Quốc vô cùng hoang mang khi phát hiện có một vật thể lạ màu trắng trong suốt rơi ra từ đầu tôm mà cô mua ở chợ.

Một tiểu thương tại tỉnh Triết Giang, Trung Quốc vừa bị cảnh sát kiểm tra cửa hàng bán tôm đông lạnh sau khi chị Zheng, một người dân mua tôm ở cửa hàng này và phát hiện có vật thể lạ trong con tôm.

Cụ thể, chị Zheng mua một ít tôm tại một gian hàng ở khu chợ, thuộc thành phố Ôn Châu, Chiết Giang. Khi bắt đầu sơ chế ở nhà, chị Zheng vô cùng hoang mang khi phát hiện một vật thể lạ rớt ta từ đầu tôm. Vật thể lạ trong suốt giống như thạch, ở phần thịt của tôm. Ngay lập tức, chị Zheng đã mang đến cơ quan điều tra để xác minh.

Vật thể lạ trong đầu tôm có màu trong suốt như thạch.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của dư luận và giới truyền thông Trung Quốc. Tin tức về vụ việc được chia sẻ nhanh chóng trên mạng xã hội. Trên các mạng xã hội, nhiều người cho rằng vật thể lạ ấy là gelatin. Trong khi những người khác lo lắng đó có thể là nhựa dán trong suốt.

Chủ tiệm hải sản cho biết chính anh cũng không phát hiện tôm mình bán bị tiêm thứ gì, đồng thời giải thích với cảnh sát rằng các mặt hàng anh bán đều mua lại từ một tiệm bán lẻ khác.

Một người bán thủy sản chia sẻ tôm đông lạnh sau khi rã đông sẽ “xẹp” xuống, trọng lượng sẽ giảm đi. Việc tiêm gelatin giúp tăng trọng lượng và làm tôm tươi hơn. Nhiều tiểu thương đã sử dụng cách này để đánh lừa người tiêu dùng là tôm còn tươi để kiếm lời. 

Nhiều người cho rằng đây là gelatin.

Vấn đề an toàn thực phẩm là vấn đề nhức nhối ở Trung Quốc. Năm 2008, vụ bê bối thực phẩm lớn bậc nhất nước này đã xảy ra khi sữa nhiễm melamine khiến 6 trẻ sơ sinh thiệt mạng và 300.000 người nhập viện. Tháng trước, cơ quan chức năng Trung Quốc vừa thu giữ hơn 100.000  tấn cánh gà, thịt gà, thịt lợn, thịt lợn đông lạnh có nguồn góc hơn 40 năm tại tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc.

Sau hàng loạt các vụ bê bối về an toàn thực phẩm, gần đây người dân Trung Quốc lại bàng hoàng khi phát hiện những con tôm tươi ngon mà họ ăn có khả năng bị bơm geltatin để tăng trọng lượng. Trước tình trạng này, các chuyên gia khuyến cáo người dân Trung Quốc hãy cẩn trọng khi mua tôm:

Không nên mua tôm đông lạnh. Nếu mua, hãy mua loại tôm có đầu và thân gắn liền với nhau. Không nên mua loại đầu một nơi, thân một nẻo, hay đầu tôm đã bị phình. Nếu mua tôm đông lạnh, hãy chọn loại tôm có vỏ trong suốt. Tôm tiêm gelatin thường tiêm ở phần đầu tiếp giáp với phần thân. Vì vậy, chỉ cần bóc nhẹ là có thể thấy lớp gelatin được bơm vào.

Ở Việt Nam, cơ quan chức năng cũng phát hiện nhiều vụ tôm bơm chất lạ như trên. Theo Đời sống & Pháp luật, ngày 24/7, Đội Quản lý Thị trường số 4 thuộc Chi cục Quản lý Thị trường Vĩnh Long kiểm tra cơ sở kinh doanh tôm thương phẩm của ông Đinh Hữu Điền, ấp Sơn Đông, xã Thanh Đức, huyện Long Hồ (Vĩnh Long) và phát hiện hơn 30 người đang trực tiếp bơm tạp chất gồm rau câu và bột màu trắng không nhãn hiệu vào tôm sú để tăng trọng lượng.

Trước đó, vào tháng 1/2014, đội Quản lý thị trường số 5 cũng đã bắt quả tang 26kg tôm càng xanh loại 2 bị bơm thạch rau câu tại cơ sở mua bán tôm của hộ Nguyễn Thị Bé, ở Ấp 3, xã Hòa Thạnh, huyện Tam Bình (Vĩnh Long).

Nguyễn Ngọc (Theo shanghaiist)

Theo: Người đưa tin

Xem thêm video: 

[mecloud]UdjEPIrId6[/mecloud]