Dòng sự kiện:

Kinh hoàng sự tàn phá của bệnh sùi mào gà

16:21 01/09/2015
Bệnh sùi mào gà thường xuất hiện ở cơ quan sinh dục. Tuy nhiên, trên thực tế thì căn bệnh này có thể gặp ở nhiều bộ phận khác trên cơ thể người bệnh.

[mecloud]s7nJArXCGZ[/mecloud]

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh nhiễm HPV, chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Trẻ sơ sinh có thể bị lây bệnh từ người mẹ mắc bệnh trong lúc sinh đẻ. Biểu hiện phổ biến nhìn thấy được đó là các mụn sùi có hình như mào con gà. 

Nghe đến căn bệnh này không ít người phải giật mình vì đã lỡ mắc phải. Xã hội ngày càng cởi mở với các mối quan hệ, chuyện mua bán dâm hay ngoại tình ngày càng xuất hiện nhiều nên số người mắc căn bệnh này không hề nhỏ.

Căn bệnh Sùi mào gà nếu không sớm điều trị sẽ gây nên biến chứng khôn lường cho sức khỏe sinh sản, thậm chí là tính mạng của người bệnh.

Bệnh sùi mào gà thường có biểu hiện là những mụn cóc, mụn hột cơm, u nhú mọc chi chít nhau tạo thành đám, thành cục trông rất giống mào gà hoặc hoa lơ. Những mụn sùi lây lan rất nhanh có màu hồng, đỏ, nâu không gây đau cho người bênh nhưng lại dễ bị xây xát gây chảy máu, chảy dịch mủ.

Bệnh sùi mào gà là căn bệnh nhiễm HPV, chủ yếu lây nhiễm qua đường tình dục không an toàn. Ảnh minh họa

Bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh khá lâu khoảng từ 2-9 tháng sẽ phát bệnh, trong thời gian ủ bệnh có thể lây nhiễm vi rút HPV cho người khác gây nên bệnh. Bệnh sùi mào gà tuy không phải ác tính như ung thư nhưng khi bệnh phát triển nặng có thể gây biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Mắc sùi mào gà, bạn có thể phải gánh chịu những biến chứng nặng nề như: Gây nên những u nhú to dần nếu bạn không có phương pháp điều trị kịp thời.

Khi các u nhú mọc ở bao quy đầu không có sự can thiệp, điều trị chúng sẽ liên kết với nhau tạo thành mảng lớn, làm tắc nghẽn bao quy đầu, lỗ tiểu ở nam giới.
Với nữ giới nó sẽ gây khó khăn cho việc đi lại đồng thời cũng gây nên sự tắc nghẽn vùng âm đạo gây đau đớn cho chị em. Đây cũng là điều kiện thuận lợi cho các bệnh viêm nhiễm phụ khoa phát triển.

Thông thường khi điều trị sùi mào gà người ta sẽ phải tiến hành đốt các u nhú, nốt sùi mào gà và những vết thương này cần 1 khoảng thời gian từ 7 - 10 ngày để có thể lành trở lại.

Tuy nhiên, một số người có thể bị biến chứng làm vết thương khó lành trở lại. Do đó, khi điều trị sùi mào gà người bệnh cần chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, vệ sinh sạch sẽ để vết thương chóng lành.

Minh Sang (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được quan tâm:

[mecloud]zqmpON0v4k[/mecloud]