Dòng sự kiện:

Kinh ngạc bà mẹ đem hơn 250kg tiền xu đi mua nhà cho con gái

23:49 23/11/2015
Một bà mẹ ở Mi Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc đã khiến dư luận phải xôn xao khi đem theo hơn 250kg tiền xu đi mua nhà cho con gái.

Theo tin tức trên báo Vietnamplus, ngày 15/11 vừa qua, một người phụ nữ họ Ninh đã khiến cho người dân ở Mi Sơn, Tứ Xuyên, Trung Quốc phải choáng váng khi đem theo hơn 250kg tiền xu đi mua nhà.

Lu cho biết gửi số tiền xu trên vào ngân hàng là một thử thách không dễ dàng. Sau khi văn phòng liên hệ với một số ngân hàng địa phương, chỉ có Ngân hàng Nông nghiệp Mi Sơn chấp nhận đổi tiền cho bà Ning. Các nhân viên phải mất 3 giờ đồng hồ mới đếm hết số tiền xu bà mang tới.

Được biết, bà Ninh đã tích góp số tiền xu đó trong vòng 10 năm, bà thuê nhà ở với con gái sau khi ly dị chồng. "Nay con gái đã lớn, tôi muốn cho nó một căn nhà nên lấy hết số tiền xu tiết kiệm được ra mua", người mẹ cho hay.

Nhân viên ngân hàng phải mất 3 tiếng đồng hồ để phân loại và đếm hết số tiền xu của bà Ning. Ảnh: CCTV

Suốt 10 năm qua, bà Ninh sống dựa vào việc nhặt và bán các túi bóng nhựa, mỗi túi kiếm được chưa đến 1000 đồng. Số tiền 152 triệu đồng do bà đã tiết kiệm suốt 10 năm qua.

Ở Trung Quốc, cũng từng xảy ra nhiều vụ người dân dành dụm tích cóp tiền xu suốt thời gian dài để mua những món đồ đắt tiền hay theo đuổi những mong ước lớn lao, khiến nhiều người không khỏi kinh ngạc hoặc cảm động.

250 kg tiền xu trị giá 6.800 USD. Ảnh: news.huxi100

Trước đó, vào hồi tháng 6 năm nay, một người đàn ông ở TP Thẩm Dương (Trung Quốc) cũng đã mua xe hơi trị giá 680.000 nhân dân tệ (109.700 USD) nhưng thanh toán bằng tiền xu. 

Theo báo Người lao động dẫn nguồn từ Liaoshen Evening News cho biết, số tiền xu nói trên nặng khoảng 4 tấn được xếp chồng thành hàng dài 4 m. Các nhân viên ngân hàng phải mất hơn 1 giờ để chuyển hết số tiền vào trong kho.

Ông Gan – chủ của “núi” tiền xu cho biết, ông làm việc tại trạm xăng và thường nhận tiền xu khi tiếp nhiên liệu cho các xe buýt. Thêm vào đó, nơi ông Gan sống nằm ở ngoại ô, không có ngân hàng nên ông quyết định tích trữ số tiền xu. Sau 3 tháng, ông đem toàn bộ số tiền xu trị giá khoảng 106.000 USD đi mua xe hơi cho công ty.

Khánh Ngọc

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]yfYY0fAbCe[/mecloud]