Dòng sự kiện:

Kinh ngạc cậu bé ‘siêu năng lực’, bịt mắt có thể ngửi được màu sắc

17:19 30/09/2015
Câu bé 10 tuổi ở Ấn Độ có thể ngửi để nhận biết màu sắc, đi xe đạp và đi bộ trong lúc bịt mắt mà không cần bất kỳ sự giúp đỡ nào.

Theo Mirror, một đoạn video ghi lại hình ảnh cậu bé Vikas Panchal ở Deihi, Ấn Độ bịt mắt và biểu diễn khả năng của mình. Cậu bịt mắt lại và nhận biết những quả bóng có màu sắc khác nhau bằng cách ngửi, cảm nhận nó. Thậm chí, cậu bé 10 tuổi còn có thể phân biệt 2 dạng khác nhau của cùng một màu sắc.

Cũng trong đoạn video này, Vikas đã bịt mắt chạy xe đạp quanh sân trường đi luồng giữa các bạn học mà không đụng ai. Ngoài ra, cậu còn bịt mắt đi lang thang quanh khu phố gần nhà ở Delhi (Ấn Độ) nhưng vẫn tránh được người đi đường và ổ gà.

Cậu bé Vikas Panchal có thể "ngửi" được màu sắc.

Vikas cho biết, những kỹ năng của em được phát triển thông qua một kỹ thuật rèn luyện trí não có tên là Midbrain Activation (tạm dịch: kích hoạt não giữa). Kỹ thuật này nhắm đến việc kích thích một phần nhỏ của bộ não, bộ phận này đóng vai trò là trung tâm tiếp nhận thông tin thu thập từ thị giác, thính giác và các hệ thống vận động của cơ thể.

Được biết, nếu con người có thể phát triển não giữa của mình thì sẽ không bao giờ quên những gì bản thân từng nhìn thấy hoặc nghe tới dù chỉ một lần. Nhờ vậy mà họ có thể thực hiện mọi hoạt động thường ngày ngay cả khi nhắm mắt.

Cậu bé 10 tuổi thậm chí có thể đi bộ...


... và đi xe đạp trong lúc bịt mắt.

Vikas tuyên bố rằng bản thân đã phát triển được những khả năng khác thường nhờ dành ra 2 giờ mỗi ngày để luyện tập kỹ thuật nói trên. Vikas còn cho biết kỹ thuật này cũng đã giúp em cải thiện khả năng học tập.

"Trước khi bắt đầu luyện tập kỹ thuật này, em học hành khá vất vả và hay thi rớt, nhưng bây giờ em đứng thứ 2 hoặc thứ 3 trong lớp. Cha mẹ rất tự hào về sự tiến bộ của em. Em muốn trở thành một nhà khoa học và phục vụ đất nước mình", Vikas chia sẻ.

“Việc rèn luyện kỹ năng này giống như ngồi thiền. Chúng tôi ngồi ở một nơi yên tĩnh và nhắm mắt lại. Thời điểm tốt nhất cho việc này là trước khi mặt trời mọc ”, ông Shri Bhagwan, người huấn luyện kỹ năng cho Vikas, tiết lộ.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]BmMMmNNcF8[/mecloud]