Dòng sự kiện:

Kinh ngạc trước bé sơ sinh gốc Việt 'già' nhất thế giới

21:49 12/12/2015
Em bé Xavier Powell mệnh danh là “bé sơ sinh già nhất thế giới” bởi bé được chào đời từ tinh trùng đông lạnh 23 năm của người bố.

 

 [mecloud]ljwqz0I14a[/mecloud]

Theo tin tức từ Chinadaily, mới tồn tại trên đời được 6 tháng nhưng thực ra, cậu bé sơ sinh Xavier Powell đã trải qua quá trình hình thành mất hơn 23 năm.

 Vợ chồng anh Alex mừng rõ đón đứa con đầu lòng từ tinh trùng đông lạnh cách đây 23 năm.

Sở dĩ bé Xavier Powell được mệnh danh là em bé sơ sinh "già" nhất thế giới khi chào đời thành công bằng việc thụ tinh nhân tạo IVF, sử dụng tinh trùng của bố, anh Alex Powell, đã được đông lạnh trước khi điều trị ung thư ở độ tuổi 15. Đó cũng là tinh trùng lâu đời nhất trong lịch sử được sử dụng để thụ thai thành công một đứa trẻ thông qua IVF.

Đáng chú ý, em bé sơ sinh này có một nửa dòng máu là người Việt Nam. Cha của cậu bé là Alex và người mẹ gốc Việt tên Vi Nguyen.

Alex khi là một thiếu niên 15 tuổi đã mắc bệnh u bạch huyết Hodgkin, phải chữa bằng hóa trị.

Cuộc gặp gỡ tình cờ của Alex và mẹ kế của mình, Patricia Powell với một phụ nữ lạ mặt trên tàu hoả vào một buổi sáng đã giúp thay đổi cuộc đời Alex cũng như dẫn đến sự có mặt của con trai anh 23 năm sau.

Hôm đó, bà Patricia, mẹ kế của Alex gặp một phụ nữ trên chuyến tàu hỏa. Bà này cũng có một người con trai 18 tuổi mắc bệnh ung thư, sau khi hóa trị, cơ thể của chàng trai trở teo tóp và yếu ớt. Người bạn mới quen nói với Patricia rằng nếu Alex trải qua hóa trị cũng sẽ trở nên suy nhược như vậy.

Sợ Alex sau này không thể sinh con được, bà Patricia quyết định đưa con trai đến gửi tinh trùng ở ngân hàng đông lạnh.

Sau đó, Alex bắt đầu chuỗi ngày hóa trị chiến đấu với căn bệnh u bạch huyết và anh đã chiến thắng bệnh tật nhưng vĩnh viễn mất đi khả năng sinh con. Hiện Alex đã là một nhà vật lý trị liệu xương sống.

Trong một mối cơ duyên tình cờ, Alex gặp Vi, hôn thê của mình. Khát khao có con trỗi dậy mạnh mẽ trong người đàn ông.

Trên trang Xinhua, anh chia sẻ: “Tôi chưa bao giờ nghĩ đến việc dùng tinh trùng đông lạnh, cho tới khi gặp cô ấy. Chúng tôi muốn có đứa con của riêng mình nhưng tôi không chắc tinh trùng đã trữ đông hơn 20 năm có còn hiệu quả hay không”.

Anh và vợ đã cùng đến ngân hàng tinh trùng tiến hành thụ tinh ống nghiệm. Kết quả Vi đã mang thai. 10 tháng sau, người vợ vừa hạ sinh một bé trai kháu khỉnh.

Ngay cả các bác sĩ tiến hành thụ tinh ống nghiệm cho họ cũng ngạc nhiên: “Với tinh trùng đông lạnh 23 năm, đứa trẻ này có lẽ là bé sơ sinh già nhất thế giới”.

Ngắm nhìn con trai còn đỏ hỏn, Alex vui vẻ nói rằng: "Dù sao đi nữa không điều gì may mắn bằng có một gia đình nhỏ hạnh phúc và trọn vẹn".

Khánh Vy (Theo Chinadaily/Xinhua)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]VoTD3xULgn[/mecloud]