Dòng sự kiện:

Kinh nghiệm xử lý bé hay đạp tung chăn khi ngủ

02:50 08/01/2016
Nhiều bà mẹ chia sẻ rằng, có con nhỏ, mỗi đêm ngủ đều không được yên giấc, khi đắp chăn cho bé, chỉ quay đi quay lại là bé đạp ra ngay lập tức.

[mecloud]FB98bqNeq4[/mecloud]

Hầu hết trẻ nhỏ đều đạp tung chăn khi ngủ khiến không ít bà mẹ lo lắng, nhất là vào những hôm trời lạnh. Điều này có thể gây nguy hiểm cho bé, nó có thể khiến bé bị cảm lạnh, viêm phổi nếu để bé bị lạnh quá lâu vào ban đêm.

Nhiều bà mẹ chia sẻ rằng, có con nhỏ, mỗi đêm ngủ đều không được yên giấc, khi đắp chăn cho bé, chỉ quay đi quay lại là bé đạp ra ngay lập tức. Mẹ tỉnh liên tục thì còn đắp lại được chứ ngủ quên giật mình dậy là y rằng thấy cái chăn một nơi con một nơi.

Cũng chính vì thế, nhiều bà mẹ phải sắm cho con túi ngủ để bé hết cơ hội ngọ ngoạy vào ban đêm. Hoặc có bà mẹ chia sẻ rằng đã sử dụng chăn có khóa kéo để khắc phục tình trạng đạp chăn của con.

Tuy nhiên, không phải em bé nào cũng thích chui vào chiếc túi ngủ hoặc vỏ chăn có khóa, bởi trẻ nhỏ rất hiếu động, không chỉ khi thức mà khi bé ngủ cũng vậy, chân tay bé không lúc nào được yên, vì vậy, phải bó mình trong chiếc túi ngủ và chăn khóa lại khiến bé rất khó chịu.

Nhiều bà mẹ chia sẻ rằng, có con nhỏ, mỗi đêm ngủ đều không được yên giấc, khi đắp chăn cho bé, chỉ quay đi quay lại là bé đạp ra ngay lập tức. Ảnh: Minh Sang

Theo kinh nghiệm của chị Lan (Từ Liêm - Hà Nội), gia đình chị có 2 con, bé lớn 6 tuổi và bé trai mới sinh tròn 7 tháng. Khi ngủ, các bé nhà chị cũng liên tục đạp tung chăn, nhất là vào mùa lạnh khi phải đắp những chiếc chăn bông ấm áp. Cũng vì vậy mà chị liên tục bị mất ngủ vì phải túc trực đắp chăn lại cho con vì sợ con bị cảm lạnh.

Không chỉ vậy, chị sắm cho con chiếc túi ngủ thật xinh xắn khiến con rất thích, tuy nhiên chỉ sau 1 đêm phải bó mình trong chiếc túi, bé nhà chị nhất quyết không sử dụng túi ngủ từ đêm thứ 2, thế là kế hoạch cho những đêm ngon giấc của chị đã thất bại.

Không bỏ cuộc, chị thử mọi cách để đối phó với con trong mùa đông lạnh giá. Trước khi đi vào giấc ngủ, chị Lan quấn cho mỗi con một chiếc chăn mỏng ấm hoặc chiếc khăn bông từ ngực tới gần đầu gối để giữ ấm ngực và bụng, cũng là để bé không thể đạp chiếc chăn khi ngủ say.

Sau đó chị tiếp tục cho bé đắp chung chiếc chăn bông khổ rộng, ấm áp cùng chị, như vậy sẽ không còn lo bé bị lạnh vào ban đêm khi ngủ.

Minh Sang

Nguồn: Gia đình Việt Nam

>> MỜI ĐỘC GIẢ XEM VIDEO ĐANG HOT: 

[mecloud]Xzh1wlEQxW[/mecloud]