Dòng sự kiện:

Kỳ diệu cả gia đình hiến thận cho nhau

15:00 06/01/2016
Một gia đình có chị gái hiến tặng cho em trai ốm yếu một quả thận vào đúng dịp sinh nhật. Đúng ngày này 13 năm về trước, cha của họ cũng đã cứu mẹ của họ bằng cách này.

 

 [mecloud]VMITMpJjPO[/mecloud]

Theo tin tức từ Daily Mail, gia đình ông David Flemming (70 tuổi) và vợ là Margaret Flemming (69 tuổi) đã chia sẻ câu chuyện của mình khi ông David Flemming đã hiến một quả thận cho vợ mình vào năm 2002 khi bà bị suy thận cấp và cần cấy ghép. Nhờ đó mà đến nay bà vẫn sống vui vẻ, khỏe mạnh.

Hai chị em Rick và Joanne ngày nhỏ.

Con trai duy nhất của họ là Rick cũng đã bị suy thận và phải lọc máu đến 4 lần/ ngày. Trong thời gian chữa trị, các bác sĩ cũng đã cảnh báo Rick cần phải được ghép thận.

Chị gái của Rick là Joanne Boylan (44 tuổi) đã sẵn sàng hiến tặng một quả thận cho em trai vào ngày Rick đón sinh nhật lần thứ 40 của mình.

Hai chị em Rick và Joanne.

May mắn là Joanne là người phù hợp được lựa chọn để hiến thận cho em trai. "Tôi không nghĩ đến chuyện tôi sẽ ra sao khi hiến thận. Điều duy nhất tôi nghĩ lúc ấy là làm sao cứu bằng được em trai mình cho dù có phải đánh đổi cả tính mạng này", cô nói.

Gia đình David Flemming.

 

Ca phẫu thuật diễn ra căng thẳng, các bác sĩ đã tiến hành cấy ghép thành công thận của 2 chị em. Rick đã được cứu sống nhờ quả thận của chị gái. 5 ngày sau, 2 chị em anh đã cùng xuất viện trở về nhà.

"Cuộc sống thật diệu kỳ, cơ thể tôi có một quả thận của chị trong khi mẹ tôi có một quả thận của cha. Và tôi biết điều kỳ diệu đó xuất phát từ tình yêu", Rick chia sẻ.

Hiện gia đình của Rick đều khỏe mạnh và hạnh phúc và họ mong muốn có nhiều thời gian bên nhau hơn nữa.

Khánh Vy (Theo Dailymail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]Btw3QtNj6E[/mecloud]