Dòng sự kiện:

Kỳ diệu chị em sinh đôi ở Hà Nội cùng chuyển dạ một ngày

22:52 03/03/2016
Dù 2 chị em song sinh ở Hà Nội mang bầu cách nhau 2 tuần nhưng họ lại đau đẻ cùng một đêm.
Đó là trường hợp của chị em song sinh Nguyễn Thị Len và Nguyễn Thị Lụa (22 tuổi, Sóc Sơn, Hà Nội).

Theo tin tức từ Dân Việt, Len lấy chồng vào tháng 10 /2014, còn em gái sinh đôi là Lụa, lấy chồng vào tháng 1/ 2015. Có bầu gần như cùng một thời điểm (cách nhau 2 tuần), 2 chị em rất vui mừng, hạnh phúc và luôn tin rằng, cả 2 có một mối duyên đặc biệt. Đó cũng chính là lý do, hai chị em rủ nhau thực hiện bộ ảnh nghệ thuật bầu bí để lưu giữ kỷ niệm.

Len (váy xanh) và Lụa (váy hồng).

Ngay sau khi chia sẻ, bộ ảnh đẹp và ý nghĩa đã thu hút nhiều sự chú ý của mọi người, nhất là các bà mẹ "bỉm sữa".

Mọi người đều nghĩ Lụa sẽ là người sinh em bé trước nhưng lạ là cả 2 chị em lại cùng chuyển dạ một ngày.

“Hôm đó, mình vừa chơi ở nhà mẹ đẻ về thì thấy bụng đau dữ dội. Đến hơn 3 giờ sáng thì hai vợ chồng đưa nhau vào bệnh viện, lúc này bác sĩ bảo đã mở 4 phân rồi. Chồng mình vội vã gọi điện cho mẹ thì nghe tin, em gái mình cũng đang chuyển dạ. Mình vừa đau vừa thấy buồn cười, rồi hai vợ chồng tự làm xét nghiệm cho mình đẻ. Đến sáng hôm sau, mẹ mới vào viện với mình được”, Len kể lại.

Có người cho rằng, cả 2 chị em chủ động chọn ngày sinh mổ chứ không tin đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Cặp chị em sinh đôi cũng cảm thấy rất hạnh phúc vì 2 con có chung ngày sinh nhật.

Bé Sóc và bé Misu hồi hơn 1 tháng tuổi. (Ảnh: Báo Vnexpress).

Trên báo Vnexpress, 2 chị em chia sẻ thêm, khi 2 bé được đầy tháng, Len và Lụa đưa 2 con về nhà mẹ đẻ. Đặt 2 bé bên cạnh nhau, ngắm nhìn 2 đứa trẻ sinh cùng ngày, khuôn mặt có nhiều nét giống nhau, 2 chị em dâng lên niềm hạnh phúc khó tả.

"Một tháng ở nhà mẹ là quãng thời gian rất vui của 2 chị em. 2 em bé ăn cùng ăn, ngủ cùng ngủ, thức cùng thức. Khi bé Sóc con tôi quấy, sang tay dì bế là nín ngay. Bé Misu khóc, tôi bế cưng nựng cũng ngoan luôn. Hai chị em thay nhau bế con, chăm con chẳng khác gì con mình. Giờ hai chị em ngày nào cũng gọi điện Facetime, để hai con nhìn thấy nhau, ê a nói chuyện. Tôi tin hai con có thể hiểu được nhau, thân và yêu thương nhau như hai mẹ của nó vậy", Len hạnh phúc nói.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]BmxGEuq5jB[/mecloud]

[mecloud]deSadBx2Pt[/mecloud]