Dòng sự kiện:

Kỳ diệu cô gái tổn thương não trở thành người mẫu xinh đẹp

20:37 20/01/2016
Từ cô gái phải điều trị phục hồi chức năng sau tai nạn, Sara Najm (người Anh) đã trở thành Á hậu và người mẫu trên các trang bìa tạp chí nổi tiếng.
 [mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, Sara Najma (21 tuổi) sống tại thị trấn Long Eaton, hạt Derbys, Anh từng bị tổn thương não nghiêm trọng sau vụ tai nạn xe hơi khi mới 17 tuổi.

Các bác sĩ tại bệnh viện nơi Sara điều trị cho biết, cô bé sẽ không thể qua khỏi. Tuy nhiên, phép màu nhiệm đã đến với cô gái trẻ, Sara đã bình phục sau 4 tháng hôn mê. Do di chứng từ não bị tổn thương, Sara không chỉ mất một phần trí nhớ mà còn không thể tự ăn uống, đi lại.

Sara Najm còn phải điều trị phục hồi chức năng trong một thời gian dài. Có lúc cô đã định buông xuôi tất cả vì mất hết niềm tin vào cuộc sống, khi cô bị mọi người xung quanh chế giễu và tỏ ra thương hại. Được sự động viên của gia đình, Sara Najm đã tích cực điều trị bệnh và vượt qua được sự mặc cảm của bản thân.

Một năm sau cuộc phục hồi chức năng, Sara mới có thể đi bộ, ngồi và đứng vững. Vết sẹo vẫn còn hiện khá rõ trên khuôn mặt của cô gái trẻ nhưng với cô cuộc sống hiện tại đã là quá mỹ mãn.

Sara tâm sự, cô đã nhận được sự động viên từ mẹ và nỗ lực theo đuổi ước mơ để trở thành người mẫu ảnh.

Sau khi gửi hồ sơ và mất một thời gian chờ đợi thì những cố gắng của Sara đã được đền đáp khi có cơ hội cộng tác với công ty người mẫu hàng đầu nước Anh. Từ đó, cô đã có cơ hội trở thành gương mặt trang bìa cho tạp chí Maleficent danh giá.

Tháng 10 năm ngoái, Sara còn giành ngôi vị Á hậu trong cuộc thi Hoa hậu Vương Quốc Anh và được hy vọng sẽ có kết quả tốt hơn tại cuộc thi Hoa hậu Thanh lịch Bắc Lanarkshire trong tháng 2 tới.

“Làm người mẫu luôn là giấc mơ của tôi nhưng tôi không bao giờ nghĩ rằng nó có thể thực hiện được”, Sara hạnh phúc nói.

Người mẫu xinh đẹp cũng bày tỏ mong muốn là niềm cảm hứng, khích lệ mọi người không từ bỏ cuộc sống, ngay cả lúc khó khăn nhất.

"Con bé đã phải mất đến 2 năm mới có thể tìm lại bản thân sau tai nạn khủng khiếp đó và nó là nguồn cảm hứng cho tất cả mọi người. Con bé đã chứng minh các bác sĩ đã sai và nó có thể vượt qua và bước trên đôi chân chính mình", mẹ của Sara tự hào chia sẻ.

Khánh Vy (Theo Dailymail)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]