Dòng sự kiện:

Kỳ lạ bé gái 7 tuổi không thể thở vì thiếu xương hàm dưới

14:13 02/03/2016
Một cô bé sinh ra không có hàm dưới do mắc một hội chứng hiếm gặp đã được các bác sĩ tại Bệnh viện Trẻ em Seattle tạo hình thành công hàm dưới.
Theo tin tức từ Dailymail, cô bé Lexi Melton (7 tuổi, người Mỹ) sinh ra không có hàm dưới do mắc một hội chứng hiếm gặp mang tên auriculo-condylar. Nếu nhìn trực diện vào gương mặt của bé Lexi, mọi thứ sẽ chỉ dừng lại ở phần răng trên.

3 ngày sau khi chào đời tại Đại học Trung tâm Y khoa Washington (Mỹ), Lexi được gửi tới bang Seattle để phẫu thuật tạo khí quản nhân tạo bằng cách mở một lỗ ở phía trước cổ dẫn đến khí quản để Lexi hít thở.

Vì không có hàm dưới nên Lexi không thể tự đóng, mở miệng để lưu thông không khí. Ngoài ra, hàm dưới quá bé và vị trí khác thường của lưỡi cũng cản trở việc hô hấp của bé.

Tiến sĩ Richard Hopper, trưởng đoàn phẫu thuật và giám đốc phẫu thuật của Trung tâm Sọ mặt tại Bệnh viện Trẻ em Seattle cho biết, hội chứng này có nguyên nhân do sự đột biến của hai loại gen mang tên GNAI3 hoặc PLCB4. Những đột biến liên quan tới 2 gen này làm biến đổi sự hình thành của hàm dưới.

Từ tháng 11/2008, Lexi đã phải trải qua 11 cuộc phẫu thuật để tái tạo khuôn mặt. Mới đây, cô bé vừa được các bác sĩ tạo hình thành công hàm dưới.

Hiện tại, Lexi 7 tuổi, có thể hít thở một cách tự nhiên và tận hưởng mọi hoạt động mà bé yêu thích.

Linh San (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]DrxVqrwZIT[/mecloud]