Dòng sự kiện:

Kỳ lạ bé trai có mũi 'Pinocchio' vì não phát triển bất thường

18:12 15/12/2015
Căn bệnh lạ khiến bé trai người Anh sinh ra với bộ não phát triển bên trong mũi, trông giống như nhân vật hoạt hình nổi tiếng Pinocchio.

 

 

 

 [mecloud]TvjcqSIZrJ[/mecloud]

Theo tin tức từ Independent, cậu bé Ollie Trezise (21 tháng tuổi), ở xứ Wales, Anh được phát hiện bất thường trong bụng mẹ khi 20 tuần tuổi thai.

 

Dù đã chuẩn bị tinh thần từ trước nhưng người mẹ cậu bé là Amy Poole vẫn rất sốc khi lần đầu nhìn thấy con tại Bệnh viện Đại học Cardiff vào tháng 2/2014.

Người mẹ chia sẻ: "Nhìn ngắm con trai bé bỏng, tôi lặng cả người. Ban đầu tôi không biết làm thế nào để vượt qua mọi thứ nhưng tôi biết chắc rằng mình yêu con và sẽ không có bất kỳ vấn đề gì với con trai".

Tháng 11/2014, cậu bé trải qua cuộc phẫu thuật kéo dài 2 giờ tại Viện nhi Birmingham nhằm loại bỏ các túi dịch não thừa và chỉnh hình mũi nhưng thời gian tới, cậu bé vẫn còn phải trải qua nhiều ca phẫu thuật khác nữa.

Trên tờ Daily Mail, bác sĩ Martin Evans - người phẫu thuật cho cậu bé cho biết: "Các trường hợp như cậu bé Ollie là rất hiếm. Có lẽ chỉ có một ca mỗi năm. Chúng tôi rất hài lòng vì ca phẫu thuật đã thành công. Mong mọi điều tốt đẹp nhất sẽ đến bé trong tương lai".

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]XT2swKuyST[/mecloud]