Dòng sự kiện:

Kỳ lạ bé trai ở Đà Nẵng biến thành gái sau 4 tháng chào đời

22:09 03/12/2015
Một bé trai ở Đà Nẵng chào đời với hình dạng con trai song lại có cả bộ phận sinh dục nam và nữ. Sau 4 tháng, bé này mới được xác định giới tính thật là nữ.

 

 [mecloud]cTiZpwiNGJ[/mecloud]

Theo tin tức từ báo Vnexpress, bé T. sinh ra với hình hài con trai bình thường, có đồng thời hai bộ phận sinh dục nam và nữ. 4 tháng sau, kết quả xét nghiệm nhiễm sắc thể bé là con gái (46XX) nên được chẩn đoán là giới tính nữ.

Bé T. tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng.

Các bác sĩ cho biết, những bất thường trên cơ thể của bé là do chứng tăng sản thượng thận bẩm sinh.

Mẹ bé cho hay, từ lúc mang bầu chị đã siêu âm thai rất nhiều lần và kết quả đều kết luận T. là con trai. Khi sinh ra, chị phát hiện bộ phận sinh dục của con có điểm bất thường. Bộ phận sinh dục nam của bé không có 2 tinh hoàn. Phía dưới bộ phận sinh dục nam lại có thêm một bộ phận sinh dục nữ và mọi sinh hoạt thường ngày của bé phải tuân theo quy luật của con gái.

[mecloud]gTvJ0TsKh1[/mecloud]

Bác sĩ Nguyễn Thanh Thủy, Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng cho biết, trường hợp của bé Thành cần phải phẫu thuật xác định lại giới tính kết hợp với dùng thuốc đặc trị. Hiện bé được 4 tháng tuổi, nặng 5 kg.

Các bác sĩ tiến hành khám sâu, cần gây mê để kiểm tra vị trí âm đạo, nếu vị trí này ở cao sẽ phải mổ để hạ xuống, song rất may bé chưa cần mổ ngay.

Dự kiến đến tháng 6/2016, khi bé lớn thêm và sức khỏe ổn định, các bác sĩ sẽ tiến hành phẫu thuật cho bé.

Trước đó, trang Dân Việt cũng thông tin từ khi được sinh ra, bé T.T.H (SN 2009) ở thôn Chí Thì, xã Yên Cường (huyện Bắc Mê, Hà Giang) được xác định là giới tính nữ. Tuy nhiên, khi lên 3 tuổi bộ phận sinh dục của em bỗng dưng mọc trồi thêm “của quý” đàn ông.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]oPajFWbiDG[/mecloud]

 [mecloud]jXTkkYiXPM[/mecloud]