Dòng sự kiện:

Kỳ lạ cậu bé dị ứng với... ôm ấp

03:00 30/01/2016
Một cậu bé người Anh mặc một loại bệnh lạ là bị dị ứng với việc ôm ấp, nếu ai ôm cậu thì sẽ khiến da cậu bị kích ứng dẫn đến bong tróc, rỉ máu.
Theo tin tức từ Metro, cậu bé Freddie Algate (2 tuổi, ở Anh) mắc một loại bệnh hiếm gặp là dị ứng với âu yếm. Trước khi ôm ấp con, cha mẹ phải băng bó cậu bé như một xác ướp.

Bé trai Freddie được chẩn đoán mắc căn bệnh da di truyền hiếm gặp Epidermolysis Bullosa. Căn bệnh khiến da cậu bé bị nứt nẻ, bong tróc mỗi khi bị tác động từ bên ngoài.

Lúc thấy con trai Freddie sinh ra không có da trên bàn tay và bàn chân, người mẹ tên là Jenna cùng chồng là Nick Aldgate sốc nặng.

"Các bác sĩ nói rằng nguyên nhân gây tuột da khỏi chân tay là bởi bé quậy trong bụng mẹ gây ma sát khiến da mòn đi. Tôi đã thấy xương nhô ra khỏi mắt cá chân của con. Cảnh tượng ấy thật sự khủng khiếp", người mẹ 27 tuổi nói.

Đến thời điểm hiện tại, căn bệnh này không thể chữa khỏi, Freddie sẽ luôn là cậu bé rất "mong manh". Những thứ như quần áo thô hay những cái ôm ấp từ người thân cũng có thể gây kích ứng da khiến da của cậu bé bị bong tróc, rỉ máu.

Thậm chí, nếu Freddie mút ngón tay của mình, da tay sẽ bị tuột luôn vào miệng.

"Bất cứ người mẹ nào cũng khao khát được âu yếm con mình nhưng đối với Freddie đó là hành động rất nguy hiểm. Từ khi con ra đời, tôi chưa một lần được ôm ấp con một cách thoải mái", Jenna tâm sự.

Để dành nhiều thời gian với cậu bé, Nick đã từ bỏ công việc của mình. Mẹ Jenna đã trở thành người chăm sóc toàn thời gian cho con trai.

Người mẹ cho biết, cậu bé cần quấn băng từ cổ đến mắt cá chân 24/7 như một xác ướp. Jenna phải chọn cho con quần áo mềm mặc ở ngoài để bé mới có thể hoạt động bình thường mà không lo bị tổn thương da.

Tháng 12/2015, Freddie đi học mẫu giáo và vẫn phải băng bó như vậy. Cậu cũng bắt đầu đi bộ nhưng cần sự giám sát liên tục từ phía cha mẹ.

Khánh Vy (Theo Metro)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]ZQwBJhnI5I[/mecloud]