Dòng sự kiện:

Kỳ lạ chiếc váy cưới được 1 dòng họ tái sử dụng suốt hơn 1 thế kỷ

22:47 28/09/2015
Chiếc váy cưới 120 năm tuổi đã được 11 cô dâu nhà Kingston mặc trong ngày cưới.

 

Chiếc váy cưới đã được 11 cô dâu nhà Kingston mặc trong ngày trọng đại trong suốt hơn 1 thế kỷ 
Chiếc váy cười được may từ thời Victoria đã được 10 cô dâu nhà Kingston mặc trong ngày trọng đại suốt 120 năm qua và "ngủ yên" trong tủ kể từ đám cưới thứ 10 diễn ra năm 1991. 
Tuy nhiên, vào ngày 17/10 tới đây, chiếc váy cưới có tuổi đời kỷ lục này sẽ lại được "tái sử dụng". 
Abigail Kingston, 30 tuổi, sống tại bang Pennsylvania (Mỹ) trở thành cô dâu thứ 11 của dòng họ Kingston mặc chiếc váy cưới "gia truyền" trong lễ kết hôn. Dù là một cô gái trẻ trung, hiện đại, nhưng ngay khi vừa nhìn thấy chiếc váy cưới của dòng họ, Abigail đã muốn mặc nó trong đám cưới. "Không chỉ đơn thuần là chiếc váy được truyền từ đời này sang đời khác, nó còn là tình cảm gia đình nữa.", cô chia sẻ. 
Tuy thế, khi kiểm tra tình trạng của chiếc váy, Abigail hết sức buồn bã vì chiếc váy đã bị hư hỏng nặng sau hơn một thế kỷ. Những ống tay gần như đứt rời khỏi thân váy, lỗ thủng xuất hiện khắp mọi nơi và chất liệu satin đã ngả màu. Ngoài ra, thân váy còn quá ngắn so với dáng vóc cao gầy của cô. "Tôi đã nghĩ là sẽ không thể mặc được chiếc váy này nữa.", Abigail Kingston nói.

Rất may, sau nỗ lực phục chế suốt hơn 200 giờ tại cơ sở Wilson Borough của nhà thiết kế váy cưới Deborah LoPresti, chiếc váy đã trở lại "tinh tươm", sẵn sàng cùng cô dâu nhà Kingston bước vào lễ đường. 

"Đây là một chiếc váy kì diệu bởi vì con gái tôi là cô dâu thứ 11 được mặc nó. Ai có thể nghĩ rằng chiếc váy có thể tồn tại lâu đến như vậy?", mẹ của cô dâu, bà Leslie Kingston xúc động chia sẻ. 

Bà cũng cho biết thêm: "Mẹ của cô dâu lần trước sẽ là người giữ chiếc váy cho đám cưới tiếp theo.". Tức là, sau đám cưới của Abigail, mẹ cô sẽ có trách nhiệm bảo quản chiếc váy cho đám cưới kế tiếp.

Bà Leslie bên ảnh cưới của 10 cô dâu nhà Kingston

Dù đã cao tuổi nhưng bà Leslie vẫn nhớ, lần đầu tiên nhìn thấy chiếc váy cưới trong  hôn lễ của một người cô, cô bé lên năm Leslie đã nghĩ rằng đó là chiếc váy đẹp nhất thế gian. Và năm 1977, bà trở thành cô dâu thứ 6 của nhà Kingston được mặc chiếc váy này. Cũng từ đó, các cô dâu nhà Kingston bắt đầu duy trì truyền thống "truyền tay" nhau chiếc váy cưới độc đáo. 

Trong suốt lịch sử 120 năm của mình, chiếc váy cưới của dòng họ Kingston mới chỉ được giặt khô một lần. Cứ mỗi một đám cưới, chiếc váy lại được sửa sang cho phù hợp với vóc dáng của cô dâu. Đến đám cưới của Abigail, theo mong muốn của gia đình và của chính cô dâu, chiếc váy được phục chế như nguyên gốc, theo đúng thiết kế đã được cô dâu đầu tiên của dòng họ (kị của cô dâu hện tại) mặc trong đám cưới ngày 11/12/1895.

Chiếc váy mang dáng dấp cổ điển từ thời Victoria.

Nếu không có gì thay đổi, sau đám cưới của Abigail vào ngày 17/10, rất có thể chiếc váy sẽ nhanh chóng được chuyển giao cho cô dâu thứ 12 nhà Kingston.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]IJcgFs0DXu[/mecloud]