Dòng sự kiện:

Kỳ lạ cô bé 15 tuổi trong hình dáng của cụ bà 90

15:00 19/01/2016
Bé gái Magali Gonzalez Sierra (15 tuổi,), mắc một căn bệnh lạ khiến cô có hình hài như cụ bà 90 tuổi vừa được tổ chức sinh nhật lần thứ 15 của mình.

 

 [mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]

Theo tin tức từ Dailymail, bé gái Magaly González Sierra vừa tổ chức sinh nhật lần thứ 15 năm tại nơi cô sống ở vùng Candelaria, miền Tây Colombia.

Magali bị mắc hội chứng bệnh lão nhi (Hutchinson-Gilford progeria), khiến cô bé có khuôn mặt như một bà lão 90 tuổi.

Dù các bác sĩ chuẩn đoán Magali chỉ có thể sống tới 13 tuổi, nhưng cô vừa bước sang tuổi 15 vào ngày 17/1 cùng những lời chúc mừng từ người thân và bạn bè.

Trong bộ váy tím và bộ tóc giả màu vàng do tóc đã rụng hết, Magaly cho biết, cô bé cảm thấy mình vô cùng xinh đẹp.

Nedy Sierra, mẹ cô bé chia sẻ, từ nhỏ Magaly luôn mơ ước trở thành một cô công chúa và mơ ước này đã trở thành hiện thực trong sinh nhật năm nay của bé.

Cha mẹ Magaly không biết tại sao bé bị vậy cho tới năm 2 tuổi, các bác sỹ chẩn đoán bé mắc hội chứng già trước tuổi hay còn gọi là lão nhi mà thuật ngữ chuyên môn gọi là Progeria hoặc Hutchinson-Gilford Progeria Syndrome (HGPS).

Đây là căn bệnh hiếm gặp, thường xuất hiện trong 2 năm đầu đời. Tỷ lệ mắc bệnh này rất thấp, ước khoảng 1 trên 8 triệu người, chủ yếu là nhóm vị thành niên và tuổi đôi mươi.

Bố cô bé cho biết, xương của em đã bị lão hóa như người già 90 tuổi và năm ngoái em đã bị nhồi máu cơ tim.

Cha mẹ Magaly hy vọng rằng, cô bé có thể tiếp tục sống và trở thành y tá như ước nguyện của bé.

Khánh Vy (Tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]SNUR28ct3Y[/mecloud]