Dòng sự kiện:

Kỳ lạ cô bé khiến người hôn mình bị “cháy” môi

15:00 09/12/2015
Cô bé Brave Brooke Masson sống ở Anh bị căn bệnh xơ nang phổi quái ác khiến làn da của em có hương vị mặn đến nỗi môi ai chạm vào sẽ bỏng rát như bị đốt cháy.

 

 [mecloud]cJ4lK3g33c[/mecloud]

Trao đổi trên trang Mirror, mẹ của bé gái này là Emma Robinson (23 tuổi, đến từ Aberdeen, Scotland, Anh) cho biết, mỗi khi hôn con gái, đôi môi của cô hầu như bị cháy khô bởi làn da “quá mặn” của con gái.

Bé Brave Brooke Masson (4 tuổi) bị bệnh xơ nang phổi, khiến làn da của bé trở nên mặn gần như đốt cháy môi người khác mỗi khi hôn.

Đến thời điểm hiện tại, Brooke đã trải qua 51 tuần trong bệnh viện và đã cần đến hơn 30 loại thuốc mỗi ngày để giữ lại mạng sống của mình.

Mẹ bé thường phải thêm lượng muối vào thức ăn mỗi khi con gái đổ mồ hôi, để bù lại lượng muối đã mất.

"Khi bạn hôn bé, bạn chỉ thấy có vị muối. Đó là một trong những dấu hiệu đầu tiên của căn bệnh này... Con bé có khoảng 60% cơ thể là muối. Khi bạn hôn lên trán, thì làn da của nó gần như đốt cháy đôi môi của bạn. Nhiều người không nhận ra mức độ nghiêm trọng của nó nhưng không có cách nào để chữa cho con bé và tôi không biết rằng bé có thể ở bên chúng tôi bao lâu nữa. Tuy nhiên, con bé vẫn rất lạc quan và không bao giờ ngừng mỉm cười”, người mẹ chia sẻ.

Brooke có ước mơ lớn lên trở thành một bác sĩ đã có thể tự sử dụng được tất cả các loại thuốc của mình.

[mecloud]o5zRkXLGDl[/mecloud]

Mỗi ngày, cô bé phải uống 20 viên thuốc giúp bổ sung chức năng của tuyến tụy, giúp cơ thể tiêu hoá thức ăn, và dùng ống tiêm để tiêm thuốc lỏng mỗi ngày.

Mỗi buổi sáng, cô bé mất thêm 15 phút để thực hiện vật lý trị liệu vô cùng căng thẳng, trong thời gian đó, cô bé phải đắp một chiếc mặt nạ để giúp đường thở thông thoáng.

"Con bé đã tự uống thuốc và điều đó trở nên rất dễ dàng với nó. Nhưng, nếu không uống thuốc, con bé có thể sẽ chết”, cô Robinson nói.

Từ khi bé bị bệnh, cha mẹ bé đã nghỉ việc và chăm sóc con suốt 51 tuần liên tục trong bệnh viện.

Gia đình này hiện đã đưa bé Brave đi du lịch ở nước ngoài, tại nơi có khí hậu nóng nhằm giúp bé chuyển hóa lượng muối trong cơ thể tốt hơn. 

Gia đình bé cũng đang vận động mọi người giúp đỡ để cứu cô bé. Đã có khoảng 3000 bảng Anh (khoảng 100 triệu đồng) đã được gia đình, bạn bè, người thân hỗ trợ bé.

Khánh Vy (Theo Mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]GXsGETfssT[/mecloud]