Dòng sự kiện:

Kỳ lạ cô gái không quên bất cứ điều gì kể từ khi 12 ngày tuổi

19:07 08/10/2015
Mặc phải một hội chứng hiếm gặp, cô gái 25 tuổi Rebecca Sahrrock có trí nhớ siêu phàm.

 

 

 


Năm nay 25 tuổi, Rebecca gặp khá nhiều phiền toái về trí nhớ "siêu phàm" của mình
Rebecca không quên bất cứ sự kiện gì, kể từ thời điểm  12 ngày tuổi đến giờ. Thậm chí, cô vẫn nhớ tất cả những giấc mơ, những cơn ác mộng, những sinh nhật đã từng trải qua trong từng ấy năm.

"Tôi nhớ như in mẹ tôi đã đặt tôi trên ghế ô tô và chụp ảnh khi tôi mới được 12 ngày tuổi. Đó là kí ức đầu tiên của tôi".

"Tôi có thể nhớ được chi tiết từng ngày xảy ra như thế nào bắt đầu từ ngày tôi được 12 ngày tuổi. Có một số ngày tôi không thể gọi tên chính xác là ngày bao nhiêu bởi vì tôi còn quá nhỏ để hiểu được lịch là gì nhưng tôi nhớ được hết những gì tôi đã làm trong ngày hôm đó và thời tiết ngày hôm đó ra sao..."


Rebecca nhớ hết những chuyện xảy ra từ khi 12 ngày tuổi

Không ít người ước mong có được một trí nhớ siêu phàm, nhưng với Rebecca, đôi lúc, bộ óc như cái tủ không đáy đôi khi khiến cô mệt mỏi vì không thể “xóa” những chuyện buồn hay những nỗi đau ra khỏi ký ức.

"Khi nhớ về những kí ức, tôi cũng cảm nhận được cảm giác của mình lúc đó. Tôi cũng nhớ được cả những cảm giác đau đớn. Ví dụ, khi tôi được 3 tuổi, tôi bị ngã ở nhà ông bà ngoại và bị rách đầu gối trái. Khi nhớ đến kí ức đó, tôi cũng cảm thấy đầu gối trái của mình đang nhói đau"..

Chưa kể, vì không thể “bỏ sót” bất cứ chi tiết nào trong cuộc sống khiến cho đầu óc của Sharrock liên tục "căng như dây đàn". Cô đã phải học cách thư giãn và tìm đến thiền để giảm bớt sự căng thẳng.

"Khi đi học, tôi cũng gặp khó khăn. Tôi không nhanh nhạy trong việc xử lý thông tin vì có quá nhiều thứ cứ tái hiện trong tâm trí tôi".

"Ban đêm tôi phải bật đài và để đèn ánh sáng nhè thì mới ngủ được. Nếu tắt đèn và nằm trong bóng tối và yên tĩnh quá thì mọi kỷ niệm sẽ ùa về chi tiết mồn một và tôi sẽ không thể nào ngủ được", Rebecca phàn nàn về trí nhớ “siêu đẳng”.

Trên thế giới có khoảng 80 người mắc hội chứng trí nhớ siêu phàm (HSAM) và Rebecca là một trong số đó.  Cô không hề biết về căn bệnh của mình cho đến năm 2011 sau khi mẹ cô, bà Janet Barnes tình cờ xem một bộ phim tài liệu về những bệnh nhân mắc hội chứng HSAM.

Kết quả xét nghiệm cho thấy, con gái bà đã mắc chứng bệnh trí nhớ siêu phàm.

Hiện giờ Rebecca đang được điều trị. Nhờ đó, cô gái 25 tuổi đã có thể dứt bỏ được một vài ký ức chẳng “hay ho”.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

 Xem thêm:

[mecloud]kQLKHTfD6z[/mecloud]