Dòng sự kiện:

Kỳ lạ cô gái trẻ đẹp bị trật khớp 20 lần/ngày

14:00 27/02/2016
Một cô gái trẻ đẹp người Anh khiến nhiều người bất ngờ khi cô mắc 1 căn bệnh lạ là bị trật khớp liên tục trong ngày.
Theo tin tức từ Mirror, Darcey Kelly (19 tuổi, sinh viên Đại học College London), mắc phải một căn bệnh hiếm gặp à Ehlers-Danlos Syndrome (EDS) - một tình trạng da, mô dễ tổn thương, co giãn và khớp lỏng lẻo.

Căn bệnh hiếm gặp này khiến cho xương khớp của cô trật ra đến 20 lần mỗi ngày. Mỗi lần trật khớp là đau như gãy xương, thậm chí mỗi khi cô bước ra khỏi giường cũng khiến 10 khớp trượt ra khỏi chỗ.

Darcey Kelly gặp rất nhiều khó khăn trong cuộc sống vì căn bệnh này. Chỉ một việc đơn giản như là mở nắp chai nước cũng khiến cô bị trật khớp cổ tay.

Darcey không thể ngồi vì khớp sẽ rơi khi cô ngồi xuống bàn. Hoặc đôi khi đang đi, các khớp trượt ra khiến cho cô đổ sụp xuống sàn nhà.

Cô còn buộc phải tuân thủ chế độ ăn uống toàn chất lỏng để tránh bị lệch khớp hàm.

Xấu hổ hơn, Darcey chia sẻ, lần đầu tiên cô có quan hệ tình dục với bạn trai rồi bị khớp hông lệch hẳn sang một bên.

"Lúc đó tôi còn khá trẻ và sex là một việc khá mạo hiểm. Nhưng tôi vẫn cố gắng và bỗng nhiên nghe một tiếng "rắc". Anh ấy không nghe thấy nhưng nhìn thấy khuôn mặt không thoải mái của tôi vì đau đớn. Do không muốn làm tổn thương anh ấy nên tôi đã xin phép và tập tễnh đi vào phòng tắm để chỉnh nó trở lại. Sau đó chúng tôi lại tiếp tục", cô nói.

Mỗi ngày, Darcey có thể bị trật khớp tới 20 lần. Có những hôm cô không thể ra khỏi giường vì bị bị trật khớp tới 10 lần nhưng cũng có ngày ô chỉ bị như vậy 6 lần. 

Bệnh dạng khớp lỏng lẻo như Kelly là do ảnh hưởng của việc sản xuất các collagen bất thường. Nó khiến cho các khớp trong cơ thể Kelly thường xuyên bị trật và cô phải tự mình chỉnh lại chúng. Nhưng cũng có những khớp khiến cô rất khó tự chỉnh như xương sườn chẳng hạn.

Điều mà Kelly cảm nhận rõ nhất là "mỗi lần trật khớp, có cảm giác như tôi đang gãy xương và khi chỉnh nó trở lại thì cảm giác thậm chí còn đau hơn, giống như thể mình đang gãy xương 20 lần một ngày".

Căn bệnh mà cô gái trẻ mắc phải là bệnh di truyền. Anh trai, em gái cô cũng bị như vậy và hiện tại em gái cô đang là diễn viên xiếc, anh trai cô là diễn viên đóng thế.

Các chuyên gia cho biết, tình trạng bệnh này sẽ khiến tuổi thọ của con người giảm chỉ còn 35-40 tuổi. Tuy nhiên, cô gái trẻ vẫn hết sức lạc quan và vẫn đi điều trị mỗi tuần 1 lần để sửa khớp.

Khánh Vy (Theo Mirror)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]bnkZ40JGUK[/mecloud]