Dòng sự kiện:

Kỳ lạ cụ ông 77 tuổi 47 lần thi vào lớp 10 vì muốn lấy... vợ

16:37 08/03/2016
Một cụ ông 77 tuổi ở Ấn Độ đang quyết tâm thi lấy chứng chỉ trung học lớp 10 lần thứ 47 với hy vọng sẽ đỗ đạt để có thể lấy vợ.
Theo tin tức từ Times of India, ông Shiv Charan Yadav (77 tuổi), sống ở bang Rajasthani, bắt đầu tham gia kỳ thi vào lớp 10 năm 1968. Tính từ đó đến nay, ông đã trải qua 46 lần thi nhưng không thành công.

Ông Shiv Charan Yadav.

Dù đã gần 80 tuổi nhưng ông Yadav vẫn dự định sẽ nỗ lực thi thêm lần nữa vào ngày 10/3 sắp tới. Ông từng thề rằng sẽ không kết hôn nếu không vượt qua kỳ thi này.

Ông Yadav tâm sự: "Lần nào tôi cũng vượt qua môn này nhưng môn khác lại không. Chẳng hạn, nếu đủ điểm qua môn Toán và Khoa học, tôi lại trượt môn tiếng Hindu và tiếng Anh. Lần này, hy vọng tôi sẽ đậu tất cả các môn".

Ông Yadav từng suýt đỗ kỳ thi trên cách đây 21 năm, lúc đó có môn Toán lại không đạt điểm yêu cầu. Năm vừa rồi, ông chỉ đủ điểm môn Khoa học xã hội còn đều trượt các môn khác.

"Lần này, tôi đã đến gặp một số thầy cô giáo để nhờ họ quân sư cho", cụ ông 77 tuổi nói.

Ông Yadav sống một mình trong căn nhà do tổ tiên để lại suốt 30 năm nay. Ông mồ côi từ nhỏ và được chú cùng đại gia đình nuôi nấng. Hiện ông sống nhờ vào tiền trợ cấp của chính phủ và đồ cúng của một ngôi đền trong làng.

Một số dân làng lấy chuyện thi cử của ông Yadav ra làm trò cười nhưng cũng có không ít người ca ngợi sự kiên trì của ông và tặng ông những món quà như sách vở, bút mực và hy vọng ông sẽ đỗ trong kỳ thi tới đây.

Ông Yadav từng thề sẽ không lấy vợ cho đến khi vượt qua kỳ thi lớp 10 và đến nay ông vẫn giữ lời thề này. Ông tin rằng sẽ vượt qua kỳ thi lớp 10 sắp tới và cuối cùng sẽ tìm được một cô dâu cho mình.

Khánh Vy (Theo Times of India)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]BmxGEuq5jB[/mecloud]