Dòng sự kiện:

Kỳ lạ của cậu bé sinh ra không có mũi

03:02 21/08/2015
Ngoài việc thiếu chiếc mũi bên ngoài, Eli còn không có khoang mũi hoặc hệ thống khứu giác. Ra khỏi bụng mẹ, Eli phải thở bằng miệng cùng sự hỗ trợ của mặt nạ dưỡng khí.

[mecloud]bjo6mM7RU8[/mecloud]

Sinh non tháng, nặng chỉ 2,9 kg khi chào đời, bé trai Eli Thompson (Mỹ) mang thêm khuyết tật không có mũi. Ra khỏi bụng mẹ, Eli phải thở bằng miệng cùng sự hỗ trợ của mặt nạ dưỡng khí. Cha mẹ, gia đình và các y bác sĩ lo sợ bé không thể vượt qua nổi đêm đầu tiên. Thế nhưng thiên thần nhỏ bé ấy đã làm nên điều kỳ diệu.

Ngoài việc thiếu chiếc mũi bên ngoài, Eli còn không có khoang mũi hoặc hệ thống khứu giác. 

 

Cô Brandi McGlathery, mẹ của Eli chia sẻ cô không phát hiện bất cứ dấu hiệu bệnh tật hay dị tật nào từ siêu âm thai nhi. Tuy nhiên, khi Eli  ra đời, chính cô và các bác sĩ đều rất ngạc nhiên khi cậu bé hoàn toàn không có mũi và hốc xoang.

Eli mắc hội chứng cực kỳ hiếm gặp mà tới nay y văn thế giới chỉ ghi nhận 37 trường hợp. Bên cạnh khiếm khuyết cấu tạo mũi bên ngoài, Eli còn không có cả khoang mũi hay khứu giác. McGlathery phải liên tục để mắt đến bé vì Eli không thể phát ra tiếng khi khóc.

Chào đời, Eli phải thở bằng miệng cùng sự hỗ trợ của mặt nạ dưỡng khí.

Mẹ của bé bắt đầu tìm cách cho con bú dưới sự hướng dẫn chi tiết của các chuyên gia cố vấn về sữa và những kinh nghiệm của người mẹ có con như vậy.

Trong những ngày đầu tiên sau sinh, Eli được chăm sóc tích cực tại bệnh viện. Ngay trong đêm chào đời, Eli được chuyển sang khu vực chăm sóc đặc biệt của Bệnh viện Bà mẹ và trẻ em bang Alabama. Lo lắng cho con, người mẹ mới vượt cạn thức trắng đêm để gọi điện kiểm tra 45 phút một lần. Cô sợ rằng con trai mới sinh sẽ bị tử thần tước khỏi tay mình.

Mẹ của bé cho biết: “Đối với tôi, Eli là cậu bé xinh đẹp và dũng cảm nhất mà tôi từng thấy".

Tuy nhiên, khi được 5 ngày tuổi, bé đã có khí quản. "Eli đã làm được một điều tuyệt vời và nó là một đứa trẻ hạnh phúc", McGlathery không giấu được niềm vui.

Kết thúc 4 tuần đầu tiên sống trong bệnh viện, bé trai Eli trở về gia đình bên cha mẹ và gặp chị em mình. Bà mẹ Brandi háo hức chăm sóc con trai ngay tại nhà sau khoảng thời gian với rất nhiều cảm xúc vừa qua. Vì khiếm khuyết mũi, bé Eli khóc không phát ra tiếng, người mẹ phải túc trực bên bé hầu như mọi lúc.

Kết thúc 4 tuần đầu tiên sống trong bệnh viện, bé trai Eli trở về gia đình bên cha mẹ và gặp chị em mình. 

Chia sẻ về tương lai phẫu thuật tạo hình mũi cho bé, người mẹ cho biết vì vòm miệng con chưa phát triển hoàn toàn nên chưa thể thực hiện ngay. Bé sẽ được đưa tới gặp các chuyên gia về sọ mặt để kiểm tra 3-6 tháng một lần ít nhất trong 10 năm tới.

Dù không có mũi nhưng trông cậu bé vẫn đáng yêu như một thiên thần nhỏ. 

Cũng theo người mẹ, hội chứng này ảnh hưởng tới tuyến yên nên phải chờ đến khi Eli qua tuổi dậy thì. Cho tới lúc đó, cô muốn giữ bé tránh xa bất cứ phẫu thuật tạo hình nào không cần thiết. “Hiện tại bé đã rất hoàn hảo và xinh đẹp theo cách của riêng mình.

Khánh Ngọc (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

>> Video đang được xem nhiều nhất:

[mecloud]yCZSq5uVWQ[/mecloud]