Dòng sự kiện:

Kỳ lạ đại học đào tạo các ông già Noel

02:30 25/12/2015
Để có thể trở thành một ông già Noel có bằng cấp, các sinh viên ở đây phải miệt mài học hành và tuân theo những quy định khắt khe cả về… râu, tóc.

 

 [mecloud]nQY2Pfvlhr[/mecloud]

Tại đại học Santa (Mỹ), không phải cứ mặc bộ trang phục màu đỏ, đeo râu giả là đã có thể “hóa thân” làm ông già Noel. Ở ngôi trường này, sinh viên được đào tạo bài bản để trở thành một ông già Noel chuyên nghiệp.

“Chúng tôi đào tạo tất cả những điều cần thiết để trở thành một Santa Claus đúng nghĩa.", giám đốc truyền thông của đại học Santa cho biết. Khi nhập học, các ông già Noel tương lai sẽ được huấn luyện từ cách tạo dáng chụp ảnh, cách ứng phó với các phương tiện truyền thông, cách dỗ dành trẻ con trong trường hợp các em xin ông già Noel những món quà chỉ có trong tưởng tượng cho đến cách giữ sức khỏe trong suốt dịp lễ lớn nhất trong năm này. 

“Mục tiêu của đại học Santa là tạo nên  những ông già Noel thật ấm áp, có thể lan truyền cảm hứng”. Đó là lí do mà những người tham gia khóa học đều phải vượt qua những bài kiểm tra khắt khe về nguyên tắc cư xử của Santa và tham gia “Chiến dịch Santa bọc quà”, nơi các sinh viên sẽ tập gói quà cho các binh sĩ Mỹ trên khắp thế giới như bước khởi đầu cho sự nghiệp phục vụ cộng đồng.

Cũng theo giám đốc truyền thông của đại học Santa, để có một “xuất” học ở đây không phải chuyện dễ. “Các ông già Noel tương lai sau này sẽ làm việc với trẻ con, và họ là  đại diện cho chúng tôi, cho khách hàng của chúng tôi và trên hết là cho Santa. Vì thế họ phải toát lên thần thái của một Santa thực thụ.”.  Mỗi ứng cử viên phải trải qua bài kiểm tra lý lịch rất ngặt nghèo và nhiều vòng phỏng vấn mới được nhận vào trường.

Đa số sinh viên vượt qua vòng xét tuyển hồ sơ thường là diễn viên, giáo viên,  nhân viên tư vấn cho trẻ em và người có kinh nghiệm trong lĩnh vực phục vụ cộng đồng. Ngoài ra, ứng cử viên cũng phải có bộ râu màu trắng không nhuộm. Thực tế, trên 96% những ông già Noel “đẹp lão nhất, chuyên nghiệp nhất” của đại học Santa đều nuôi râu tự nhiên.

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]c3b4qZE8Hr[/mecloud]