Dòng sự kiện:

Kỳ lạ đám cưới cho người chết vì lời hứa hôn sau 18 năm

03:00 13/11/2015
Tại một bộ lạc du mục của Ấn Độ, một đám cưới kỳ lạ đã diễn ra khi cả cô dâu và chú rể đều đã qua đời từ khi còn rất nhỏ.

 

 

 

[mecloud]xDzfYJiAFY[/mecloud]
Theo tin tức từ Times of India, gia đình 2 bên cô dâu và chú rể đã từng giao ước làm thông gia với nhau khi con của họ đến tuổi kết hôn.

Đáng tiếc, cô bé đã qua đời lúc 2 tuổi và chú bé cũng qua đời vào năm 4 tuổi vì dịch bệnh cách đây 18 năm.

Tuy nhiên, lời hứa hôn cho 2 con vẫn được cả 2 bên gia đình duy trì nên khi cả cô dâu và chú rể đủ tuổi kết hôn, gia đình đã tiến hành làm đám cưới cho cả hai.

Mới đây, đám cưới của cả hai đã được cử hành với nhiều nghi thức truyền thống và những người trong gia đình đã dùng búp bên hình nộm để thay thế.

Được biết, cô dâu và chú rể đều sinh ra trong những gia đình thuộc bộ lạc du mục có tên Nat ở Ấn Độ và truyền thống này đã được duy trì tiếp nối qua nhiều thế hệ.

Bố của cô dâu, ông Rameshwar cho biết, đây là truyền thống của bộ lạc và nếu bọn trẻ không may tử vong trước khi kết hôn, họ vẫn sẽ tổ chức đám cưới cho chúng, kể cả sau đám tang.

Tham dự đám cưới có khoảng 50 người, sau phần nghi lễ họ đã tổ chức ăn tiệc. Sau đó, hình nộm cô dâu và chú rể được người nhà thả chìm xuống sông.

Một người họ hàng lớn tuổi của gia đình cô dâu cho rằng, đây là truyền thống mang ý nghĩa cứu vớt những đứa trẻ không may bị mất sớm.

Những người dân ở đây tin rằng, linh hồn những người đã chết sẽ siêu thoát khi nhận được tất cả những nghi lễ dành cho một con người.

Khánh Vy (Theo Time of India)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

[mecloud]J9bDpkfk5c[/mecloud]