Dòng sự kiện:

Kỳ lạ dịch vụ “cho thuê mẹ” 40 USD/giờ

18:59 06/11/2015
Bà Nina Keneally đang “ăn nên làm ra” nhờ công việc làm mẹ theo giờ của các bạn trẻ mỗi ngày.

 

 

 

 

Người phụ nữ 63 tuổi này đã sáng tạo một loại hình dịch vụ “độc nhất vô nhị”: Need a Mom (Cho thuê mẹ). Vốn dĩ, bà là một kịch tác gia kiêm chuyên gia tư vấn cai nghiện ở bang Connecticut, Mỹ. Tuy nhiên, công việc hiện tại của bà là dành toàn bộ thời gian, kinh nghiệm của một bà mẹ hai con và kiến thức tích lũy được trong quá trình làm tư vấn viên để… làm mẹ theo giờ của các thanh niên ở New York.

Với phí thuê là 40 USD/giờ, mẹ Nina lắng nghe mọi vấn đề của “bọn trẻ”, đưa ra lời khuyên, giúp những đứa con lên kế hoạch chuẩn bị tiệc tối, đính cúc áo bị tuột, nướng bánh và nói chung là làm mọi công việc của một bà mẹ. Thậm chí bà còn giúp những đứa con “hờ” chọn quà cho mẹ đẻ.

“Thanh niên ở Connecticut có mục tiêu khác nhau. Tất cả đều hướng đến công việc, nhà cửa, mối quan hệ lâu dài”, Nina nhận xét. “Ở đây, mọi người có lối sống thoáng và nghệ sĩ hơn”. Tuy nhiên theo bà, tự do như vậy cũng dẫn đến nhiều vấn đề.

Thực ra, ban đầu, bà là “tư vấn viên” bất đắc dĩ của “đám trẻ” hàng xóm. "Khi bắt đầu sống ở khu này, tôi nhận thấy rằng rất nhiều người trẻ muốn tâm sự với tôi về những điều đang xảy ra trong cuộc sống của họ" - Nina kể. Chẳng hạn, một chàng trai từng trải lòng với Nina bên tách cà phê về những buồn phiền sau khi mất việc và bà đã giúp cậu viết lại sơ yếu lý lịch.

Sau này, khi ngày càng nhiều bạn trẻ tìm đến Nina, bà nhận thấy có thể giúp họ bằng cách trở thành một người mẹ tinh thần. Từ đó dịch vụ “Need a mom” ra đời. "Tôi không phán xét về lựa chọn cuộc sống của bất cứ ai, cũng không so sánh các bạn trẻ với anh chị em của họ. Tôi có kinh nghiệm xử lý vấn đề này dù không phải chuyên gia.

Tôi có thể cùng trò chuyện nhưng nếu họ gặp vấn đề nghiêm trọng, tôi có nhiều cách để giúp họ giải quyết hoặc đưa họ đến gặp bác sĩ, chuyên gia" - Nina nhấn mạnh, điều quan trọng là phải có sự đồng cảm vô điều kiện.

Bà Nina cùng chồng rời Connecticut đến sống tại Bushwick, Brooklyn, New York cách đây hai năm. Bà mẹ hai con không thể ngờ tại nơi ở mới, mình lại có dịp “hành nghề” tư vấn ở cấp độ cao hơn: Làm mẹ theo giờ!

SÔNG THAO (tổng hợp)

Nguồn: Gia đình Việt Nam

Xem thêm:

[mecloud]RqaSut853Y[/mecloud]